+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu đặc công đánh nhóm người đòi nợ thuê bầm dập: Hé lộ danh tính 3 nhân viên

    ĐS&PL Trong lúc xô xát, Đỗ Đức Lân cùng con trai đã đánh gây thương tích đối với 3 nhân viên đòi nợ thuê của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh có trụ sở ở TP HCM.

    Trong lúc xô xát, Đỗ Đức Lân cùng con trai đã đánh gây thương tích đối với 3 nhân viên đòi nợ thuê của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh có trụ sở ở TP HCM.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 9/4, Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức thông tin chi tiết vụ việc 3 nhân viên đòi nợ thuê bị "con nợ" ở thị xã Đông Triều đánh bầm dập.

    Cơ quan công an cũng cho biết danh tính nhóm nhân viên đòi nợ thuê của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh có trụ sở ở TP HCM.

    Cùng ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Triều đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Đức Lân (SN 1974, trú tại thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

    Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào khoảng 11h ngày 6/4, tại nhà Đỗ Đức Lân xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh, gồm: Nguyễn Đình Q. (SN 1983, trú tại phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM); Trịnh Văn N. (SN 1988) và Nguyễn Văn H. (SN 1983, cả 2 trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với ông Đỗ Đức Lân cùng con trai là Đỗ Đức Hồng Lịch (SN 1997).

    Trong lúc xô xát, Đỗ Đức Lân cùng con trai đã đánh gây thương tích đối với Nguyễn Đình Q., Trịnh Văn N. và Nguyễn Văn H. và sau đó cả 3 nhân viên này được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Mạo Khê.

    Ngay khi nhận tin báo, Công an thị xã Đông Triều đã chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra.

    2 nhân viên đòi nợ của Công ty Hưng Thịnh đang được điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội - Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, xác minh bước đầu của cơ quan công an cho thấy ông Lân có nợ của một người tên Thành, trú tại Mạo Khê, cùng thị xã Đông Triều 400 triệu đồng từ năm 2014.

    Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, ông Thành đã lên mạng tìm và ký kết hợp đồng thuê Công ty cổ phần dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) có trụ sở trong TP.HCM đòi nợ giúp.

    Trưa 6/4, nhóm gồm 5 người đi ôtô và mặc áo có dán logo thương hiệu của Công ty Hưng Thịnh đến xưởng cơ khí của ông Lân tại xã Yên Thọ để đòi tiền. Trước khi đến xưởng, nhóm này mang theo "giấy phép đòi nợ thuê" và có gửi tới ban công an xã Yên Thọ.

    Trong quá trình đòi nợ, một người trong nhóm của Công ty Hưng Thịnh đã túm cổ áo để tát con trai ông Lân nhưng thanh niên này vùng ra được và gọi bố đến ứng cứu.

    Nhóm người đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh gục xuống nền nhà - Ảnh: Cắt từ video

    Vốn là cựu đặc công nước, rất giỏi võ nên ông Lân đánh nhóm người đòi nợ thuê phải ngã sấp, ngã ngửa. Hai người trong nhóm của Công ty Hưng Thịnh may mắn chạy thoát được đến báo công an xã Yên Thọ.

    Sau khi đánh bầm dập ba người nói trên, gia đình "con nợ" còn bắt cả ba phải nằm sấp dưới nền nhà xưởng để quay video, sau đó tung lên mạng xã hội.

    Nhận được tin báo, công an xã đã cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp công an thị xã Đông Triều giải cứu 3 nhân viên đòi nợ thuê, đưa họ đi cấp cứu.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 8/4, trao đổi trên Báo Bảo vệ Pháp luật, ông Lê Văn Minh - Giám đốc Công ty Hưng Thịnh cho biết: “Hiện 3 nhân viên của công ty bị con nợ đánh trọng thương đang phải nằm ở 1 bệnh viện ở Hà Nội để điều trị.

    Trước sự việc này với tư cách là người đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và khởi tố vụ án hình sự với các hành vi như: dùng hung khí cố ý gây thương tích; giữ người trái pháp luật; phát tán hình ảnh cá nhân người khác lên mạng viễn thông, trang mạng xã hội đối với ông Nguyễn Văn Lân và những người liên quan. Chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của cơ quan công luận, cơ quan chức năng Thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-dac-cong-danh-nhom-nguoi-doi-no-thue-bam-dap-he-lo-danh-tinh-3-nhan-vien-a270296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan