Vụ đại gia Thiện "soi" cho vay nặng lãi: Thông báo tìm người bị hại


Thứ 5, 03/12/2020 | 14:52


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT sẽ ra thông báo để những ai là bị hại trong vụ án đại gia Thiện "soi" cho vay với lãi suất "cắt cổ" liên hệ với công an để cung cấp thông tin, tài liệu.

Cơ quan CSĐT sẽ ra thông báo để những ai là bị hại trong vụ án đại gia Thiện "soi" cho vay với lãi suất "cắt cổ" liên hệ với công an để cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ.

Biệt thự Lê Thái Phong- con trai đại gia Thiện Soi sinh sống. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ cha con đại gia Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, SN 1965, quê quán tỉnh Nam Định, cư trú tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa- Vũng Tàu) cho vay nặng lãi, ngày 3/12, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Thanh Bình- Trưởng công an thị xã Phú Mỹ cho biết, trong ngày chưa có thêm nhiều người nộp đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của ông Thiện.

Trưởng công an thị xã Phú Mỹ thông tin thêm, ngày 4/12, Cơ quan CSĐT sẽ ra thông báo để những ai là bị hại trong vụ án liên hệ cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ tố cáo hành vi vi phạm của cha con ông Lê Thái Thiện, Lê Thái Phong.

Sau khi bắt tạm giam ông Thiện và Phong, Cơ quan CSĐT sẽ lấy lời khai và làm việc với các đối tượng liên quan, trong đó có những người được cho là đàn em, trợ giúp Phong trong quá trình hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ để làm rõ hành vi vi phạm.

Khi có đủ cơ sở, chứng cứ, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện giờ chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Như đã thông tin trước đó, đêm 1/12, Cơ quan CSĐT công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành khám xét biệt thự Thiện Soi (QL51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) và bắt tạm giam ông Lê Thái Thiện cùng con trai là Lê Thái Phong để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Nhiều người là chủ doanh nghiệp, người làm ăn khi cần vốn gấp đã vay “nóng” ông Thiện với lãi suất cắt cổ. Sau nhiều lần trả lãi, nợ, không ít người vẫn rơi vào cảnh lãi chồng lãi khiến họ mất nhiều tài sản, nhà đất...

Hiện cơ quan CSĐT, Công an Thị xã Phú Mỹ đang mở rộng điều tra vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-thien-soi-cho-vay-nang-lai-thong-bao-tim-nguoi-bi-hai-a348192.html