Vụ đổ xô cúng bái con bê 2 đầu ở Sóc Trăng: Nhà chùa ngâm rượu con bê để trưng bày


Thứ 6, 12/03/2021 | 08:54


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ đổ xô cúng bái con bê 2 đầu ở Sóc Trăng, ngôi chùa tại thị xã Vĩnh Châu đã ngâm rượu con bê để trưng bày.

Liên quan đến vụ đổ xô cúng bái con bê 2 đầu ở Sóc Trăng, ngôi chùa tại thị xã Vĩnh Châu đã ngâm rượu con bê để trưng bày.

Chiều ngày 13/5, ông Trần Văn Thanh- Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho hay, xã đã phối hợp với các đơn vị vận động chùa T.S chốt cất hoặc thiêu con bê 2 đầu, nhưng nhà chúa không đồng ý.

Sau khi bỏ nội tạng và phơi nắng, con bê 2 đầu được cho vào hộp bằng kính và đổ rượu vào ngâm với mục đích cho người dân tham quan.

“Trụ trì chùa T.S. nói ngâm rượu con bê hai đầu để người dân đến đây tham quan có dịp ngắm nhìn. Chúng tôi vận động, giải thích với người dân về việc bê hai đầu là chuyện bình thường nên không còn ai đến thắp nhang cúng bái. Chỗ ngâm rượu con bê cũng không còn đặt lư hương”, ông Thanh trao đổi với PV tờ Tri thức Trực tuyến.

Con bê 2 đầu ở Sóc Trăng thời điểm được phơi nắng. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, tối ngày 8/5, con bò mẹ của gia đình ông L.S.L. (49 tuổi, ngụ ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đẻ ra con bê có 2 đầu. 

Con bê này có 2 đầu, 2 cổ, 2 xương sống trên một cơ thể có 4 chân, 1 đuôi. Tuy nhiên, con bê đã chết nên ông L. mang con bê vào chùa T.S. Tại đây, nhà chùa có đặt hòm từ thiện, xung quanh xác con bê có đốt 4 cây nến và bát nhang.

Đến sáng 9/5, nhà chùa cho mổ bụng con bê, bỏ hết nội tạng và đem ướp thuốc rồi phơi nắng.

Ngày 10/5, nhà chùa tiếp tục phơi con bê 2 đầu, hàng ngày có nhiều người đến xem, thắp nhang và cúng bái con bê 2 đầu.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hải phát hiện sự việc nên phối hợp với các đơn vị vận động ông L. và nhà chùa nên chôn hoặc thiêu con bê hai đầu nhưng bất thành.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, sau đó ký công văn yêu cầu các cơ quan chức năng giải thích, tuyên truyền cho người dân biết được nguyên nhân có con bê 2 đầu, không thực hiện các hoạt động mê tín dị đoan liên quan đến con bê này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-xo-cung-bai-con-be-2-dau-o-soc-trang-nha-chua-ngam-ruou-con-be-de-trung-bay-a323264.html