Vụ đoàn xe sang nối đuôi nhau vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng: Tập đoàn Trung Nguyên là chủ sở hữu


Thứ 2, 08/04/2019 | 07:47


Cùng sự kiện

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên thừa nhận đoàn xe sang phóng vun vút nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng thuộc sở hữu của đơn vị này.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên thừa nhận đoàn xe sang phóng vun vút nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng thuộc sở hữu của đơn vị này.

Trưa 8/4, liên quan đến đoàn ô tô ngang nhiên nối đuôi nhau vượt đèn đỏ, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã giao nhiệm vụ cho tổ CSGT phụ trách camera kiểm tra, xác minh cụ thể.

Vị này cho rằng, trong clip đăng tải trên mạng xã hội đã đủ bằng chức xác thực việc đoàn xe này vi phạm pháp luật với hành vi vượt đèn đỏ. Lực lượng chức năng lọc thông tin các xe vi phạm, từ đó có căn cứ xử lý.

Đoàn xe sang nối đuôi nhau vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng - Ảnh cắt từ clip

Qua tìm hiểu của chúng tôi từ thông tin dữ liệu của cục Đăng kiểm Việt Nam, đoàn xe vượt đèn đỏ này thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo đó, các xe Range Rover xe vượt đèn đỏ được xác định trong clip đăng tải gồm: 51A - 625.22, thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên; xe 29A-563.65; xe 30A-826.06; xe 30A-031.42 thuộc chi nhánh công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội. Ngoài ra, trong nhóm vượt đèn đỏ này còn có một xe ô tô bán hàng lưu động BKS 51C - 137.40 của công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, nhãn hiệu Mercedes-benz.

Liên quan đến vụ việc, sáng 8/4, trao đổi trên VTC News, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên thừa nhận đoàn ô tô phóng vun vút nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng thuộc sở hữu của đơn vị này.

Người đại điện cho biết, đoàn xe trên có hơn 20 chiếc, đang trên hành trình từ Gia Lai ra Quảng Trị để thực hiện một chương trình của tập đoàn.

“Đoàn xe với hơn 20 chiếc chạy trên đường thì chỉ có một số xe của đoàn ở phía sau do sợ bị cắt đuôi nên đã vượt đèn đỏ để kịp hành trình”, vị này cho hay.

Trước đó, ngày 6/4, cộng đồng mạng tại TP Đà Nẵng bất bình trước đoạn clip ghi lại cảnh đoàn ô tô nối đuôi nhau, phóng vun vút vượt đèn đỏ tại ngã tư Ngô Quyền - Chu Huy Mân, phường Mân Thái (quận Sơn Trà).

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Hầu hết đều cho rằng hành động nối đuôi nhau vượt đèn đỏ này chẳng khác nào là coi thường tính mạng người đi đường. Và cho rằng lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp coi thường pháp luật này.

Nội dung clip thể hiện đoàn ô tô (4-6 chỗ) màu trắng phóng vun vút vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền, hướng từ khu vực cầu sông Hàn ra ngã tư Ngô Quyền - Yết Kiêu (quận Sơn Trà) khiến nhiều phương tiện phải né và dừng lại nhường đường. Thậm chí, đi cùng đoàn xe này còn có một số phương tiện mô tô "dẫn đường"…

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doan-xe-sang-noi-duoi-nhau-vuot-den-do-o-da-nang-tap-doan-trung-nguyen-la-chu-so-huu-a270141.html