Vụ du khách kẹt lại ở Việt Nam vì mang Macbook: Sân bay Đà Nẵng lên tiếng


Thứ 4, 02/10/2019 | 23:48


Cùng sự kiện

Đại diện sân bay Đà Nẵng khẳng định Macbook mà vị khách quốc tế mang theo thuộc dòng bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không.

Đại diện sân bay Đà Nẵng khẳng định, Macbook mà vị khách quốc tế mang theo thuộc dòng bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không.

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 2/10, đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết đã xác minh thông tin một hành khách người Anh "mắc kẹt" ở Việt Nam vì chiếc laptop Macbook Pro 15 inch của người này bị an ninh sân bay Đà Nẵng không cho mang lên máy bay.

Hành khách sau đó quyết định hoãn chuyến bay để thay pin cho laptop. Ảnh minh họa

Đại diện sân bay Đà Nẵng cho hay, hành khách Julian Elliot đã đặt chỗ trên chuyến bay VN194 của Vietnam Airlines ngày 28/9 để bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và nối chuyến từ Hà Nội về Paris (Pháp).

Quá trình soi chiếu hành lý, an ninh sân bay phát hiện chiếc Macbook Pro 15 inch nằm trong danh sách cấm vấn chuyển.

"Chúng tôi đã nhập mã ID của máy vào hệ thống kiểm tra và phát hiện máy được sản xuất trong giai đoạn 9/2015 - 2/2017, bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không", đại diện sân bay Đà Nẵng thông tin.

Khi phát hiện, bộ phận an ninh hàng không đã từ chối vận chuyển chiếc laptop và bàn giao vụ việc cho Vietnam Airlines. Hành khách sau đó quyết định hoãn chuyến bay để thay pin cho laptop.

Theo đại diện sân bay, trường hợp chiếc laptop được thay pin (có giấy tờ chứng nhận) hoặc tháo pin bỏ lại thì sẽ được tiếp tục vận chuyển.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-du-khach-ket-lai-o-viet-nam-vi-mang-macbook-san-bay-da-nang-len-tieng-a295363.html