Vụ dựng rạp đám cưới giữa cầu ở Bắc Kạn: Lãnh đạo địa phương nói gì?


Thứ 4, 04/03/2020 | 07:46


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND phường Xuất Hòa cho biết, gia đình tổ chức dựng rạp đám cưới trên cầu chưa xin phép cơ quan chức năng.

Chủ tịch UBND phường Xuất Hòa cho biết, gia đình tổ chức dựng rạp đám cưới trên cầu chưa xin phép cơ quan chức năng.

Hình ảnh một gia đình dựng rạp đám cưới giữa cầu ở Bắc Kạn đang khiến dư luận xôn xao. Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, bà Trần Thị C. (phường Xuất Hòa, TP. Bắc Kạn) cho biết, gia đình bà tổ chức đám cưới cho con trai và có dựng rạp ở trên cầu Thác Giềng (quốc lộ 3B, tổ 7, phường Xuất Hòa, TP. Bắc Kạn).

Rạp đám cưới được dựng trên cầu Thác Giếng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo bà C., gia đình bà đã xin phép Hạt Quản lý đường bộ và đã được đồng ý.

“Từ khi có cây cầu cứng, cây cầu dây văng này rất ít người qua lại, thấy bảo cũng sắp dỡ đi rồi. Gia đình tôi tổ chức vào giờ ít người đi lại, nhanh lắm, sau khi tổ chức chúng tôi lập tức dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ”, bà C nói.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Hiếu, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường 1 Công ty Hồng Hà khẳng định: "Làm gì xin phép và ai cho phép".

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Tri thức Trực tuyến, Chủ tịch UBND phường Xuất Hòa cho biết, gia đình tổ chức dựng rạp đám cưới trên cầu chưa xin phép cơ quan chức năng.

"Khu vực xung quanh nơi tổ chức đám cưới không được thuận lợi nên gia đình dựng rạp trên cầu. Chúng tôi nhận được thông tin ngay trong chiều cùng ngày và ngay lập tức đến rạp cưới và yêu cầu gia đình sớm tháo dỡ rạp", Chủ tịch phường Xuất Hòa cho hay.

Hiện vụ việc đang được sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn xử lý.

Cầu Thác Giềng hiện đã cũ, ít người đi lại. Ảnh: Dân Việt

Được biết, cầu Thác Giềng là cây cầu văng được xây dựng từ năm 1999. Cây cầu bắc qua sông Cầu, địa phận phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn.

Khu vực này cũng mới xây dựng một cây cầu khác bắc qua sông Cầu. Mặt khác cầu Thác Giềng đã cũ, bị hạn chế trọng lượng phương tiện đi qua nên ít xe qua lại. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-rap-dam-cuoi-giua-cau-o-bac-kan-lanh-dao-dia-phuong-noi-gi-a313983.html