Vụ đường dây xăng giả của đại gia Trịnh Sướng: "Trợ thủ đắc lực" vừa bị bắt có vai trò gì?


Thứ 2, 08/07/2019 | 07:16


Cùng sự kiện

Bà Thủy là người đã mua các loại dung môi giúp ông Trịnh Sướng làm các loại xăng kém chất lượng để đưa ra bán trên thị trường từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

Bà Thủy là người đã mua các loại dung môi giúp ông Trịnh Sướng làm các loại xăng kém chất lượng để đưa ra bán trên thị trường từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng - Ảnh: Zing.vn

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tối 7/7, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1976, ngụ Phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Báo này dẫn nguồn thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, bà Thủy được xác định là người có vai trò đồng phạm quan trọng trong đường dây buôn bán xăng giả của ông Trịnh Sướng (SN 1967, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng).

Bà Thủy là người đã mua các loại dung môi giúp ông Trịnh Sướng làm các loại xăng giả bán ra thị trường từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

Như vậy, đến nay Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam 28 bị can của đường dây sản xuất, mua bán xăng giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng.

Nguyên liệu pha chế xăng giả trong đường dây của Trịnh Sướng được Công an Đăk Nông trưng ra tại buổi họp báo hôm 6/6 - Ảnh: VnExpress

Theo Dân trí, trước đó, từ ngày 31/5 đến 2/6, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông khám xét kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng của Petrol Mỹ Hưng, tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 5/6, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố, ra lệnh tạm giam ông Trịnh Sướng với 13 người khác về hành vi “Sản xuất, mua bán hàng giả”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 1/1/2017 đến khi bị bắt, nhóm kinh doanh xăng dầu giả của đại gia Trịnh Sướng mỗi tháng đưa ra thị trường trên 6 triệu lít xăng giả, tương đương 174 triệu lít trong hơn 2 năm, thu lợi bất chính ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, bước đầu nhóm bị can trên chỉ mới thừa nhận bán ra thị trường 19,5 triệu lít xăng giả, thu lợi khoảng 135 tỷ đồng.

Khám xét tại 6 địa điểm ở TPHCM, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, công an thu giữ hơn 3 triệu lít dung dịch các loại (gồm 2 triệu lít hỗn hợp pha chế xăng giả, 432.474 lít dung môi chưa pha, 250.000 lít dung dịch), 3 tàu thủy, 6 xe bồn, 5 máy bơm và 50 kg chất tạo màu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-day-xang-gia-cua-dai-gia-trinh-suong-tro-thu-dac-luc-vua-bi-bat-co-vai-tro-gi-a283289.html