Vụ em kế toán trưởng, chị làm phó giám đốc: Em ruột bị điều chuyển công tác


Thứ 4, 17/06/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Ngô Quốc Việt vì có chị ruột làm phó giám đốc đơn vị này.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Ngô Quốc Việt, nguyên Kế toán trưởng của Trung tâm Y tế huyện Vân Canh vì có chị ruột làm phó giám đốc đơn vị này.

Trung tâm Y tế huyện Vân Canh và Quyết định cho ông Ngô Quốc Việt thôi chức danh kế toán trưởng. Ảnh: Dân Việt

Dân trí đưa tin, ngày 17/6, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Ngô Quốc Việt, nguyên là Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, thôi giữ chức danh Kế toán trưởng của Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.

Theo đó, Ngô Quốc Việt thôi giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, thôi giữ chức danh Kế toán trưởng trung tâm. Đồng thời, ông Việt được điều chuyển đến nhận công tác tại Khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS, y tế công cộng, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm thuộc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, kể từ ngày 15/6/2020.

Ngoài ra, ông Hùng cũng yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vân Canh khẩn trương họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc cơ cấu, lấy phiếu tín nhiệm các chức danh không đúng quy định.

Trước đó, theo báo Người lao động, tháng 1/2019, ông Ngô Quốc Việt được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.

Đến tháng 11/2019, chị ruột ông Việt là bà Ngô Thị Hồng Liên cũng được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định bổ nhiệm làm phó giám đốc trung tâm này.

Đến tháng 5/2020, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh có tờ trình xin ý kiến Sở Y tế Bình Định đối với vị trí Kế toán trưởng của trung tâm do ông Việt là em ruột bà Liên.

Trong công văn trả lời Trung tâm Y tế huyện Vân Canh ngày 2/6, Sở Y tế tỉnh Bình Định xác định việc bà Ngô Thị Hồng Liên giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh trong khi em ruột của bà là ông Ngô Quốc Việt làm Kế toán trưởng là không đúng quy định của Luật Phòng chống tham nhũng .

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định cho rằng khi bổ nhiệm bà Ngô Thị Hồng Liên giữ chức phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh sở không biết bà này là chị ruột ông Việt.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-em-ke-toan-truong-chi-lam-pho-giam-doc-em-ruot-bi-dieu-chuyen-cong-tac-a327527.html