Vụ giải cứu nữ sinh đu lan can tầng 3 ở TP.HCM: Bảo vệ trường kể lại 8 phút "sinh tử"


Thứ 4, 03/03/2021 | 01:52


Cùng sự kiện

"Con có chuyện gì hãy nói cho chú hoặc cha mẹ, ông bà, con làm như vậy là không nên. Giờ đưa tay đây, chú sẽ kéo con lên", bảo vệ trường trấn an khi tiếp cận nữ sinh.

"Con có chuyện gì hãy nói cho chú hoặc cha mẹ, ông bà, con làm như vậy là không nên. Giờ đưa tay đây, chú sẽ kéo con lên", bảo vệ trường trấn an khi tiếp cận nữ sinh đu bán trên lan can tầng 3.

Sự việc giải cứu một nữ sinh lớp 6 đu bám trên lan can tầng 3 tại TP.HCM đang khiến dư luận xôn xao.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 2/3, tại trường THCS Minh Đức, quận 1, TP.HCM. Nữ sinh trong vụ việc là nữ sinh lớp 6 đang theo học tại trường.

Người đàn ông trấn an và đưa nữ sinh vào bên trong an toàn là ông Khoa, bảo vệ trường THCS Minh Đức.

Chia sẻ với tờ Tri thức Trực tuyến, ông Khoa cho biết vẫn còn run. Ông Khoa cho biết, trước thời điểm phát hiện nữ sinh trèo ra khỏi lan can của tòa nhà đã thấy cháu đi lung tung trong trường nên có gọi lạ và nhắc đứng cạnh mình để chờ phụ huynh tới đón. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi ông giải quyết công việc với phụ huynh và các học sinh khác thì cháu bé lại bỏ đi.

Theo ông, nữ sinh trèo ra khỏi lan can tầng 3 vào khoảng 18h30 ngày 2/3. Thời điểm này, trường đã tan học. Ông Khoa nói trước đó đã thấy nữ sinh có biểu hiện bất thường. Nghi có chuyện chẳng lành, ông cầm đèn pin đi khắp khuôn viên trường để tìm.

Đang kiểm tra các phòng vệ sinh ở lầu 1, nhân viên bảo vệ này nghe tiếng phụ huynh thất thanh: "Có học sinh trèo qua lan can tầng 3 kìa!".

Ông Khoa- người cứu nữ sinh bám lan can tầng 3. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ông Khoa cùng một số phụ huynh lập tức chạy lên nơi nữ sinh đang đu bám. Phía dưới, người dân chuẩn bị vật dụng sẵn sàng đỡ bé gái.

"Khi lên đến nơi, sợ cháu hoảng loạn nên tôi từ từ tiếp cận. Lúc này, một tay cô bé bám vào lan can tòa nhà, tay còn lại đang cầm điện thoại", ông Khoa nói và cho biết vị trí nữ sinh đứng rất hẹp, chỉ vừa nửa bàn chân.

Trước tình thế nguy cấp, ông Khoa nhẹ nhàng trấn an nữ sinh: "Con có chuyện gì hãy nói cho chú hoặc cha mẹ, ông bà, con làm như vậy là không nên. Giờ đưa tay đây, chú sẽ kéo con lên".

Chỉ một vài khoảnh khắc đắn đo của cô bé nhưng đối với ông Khoa, đó là khoảng thời gian rất dài. Ông kiên nhẫn chờ bé gái thật sự bình tĩnh mới nhoài người để nắm lấy tay em.

Theo ông Khoa, toàn bộ diễn biến từ lúc phát hiện đến lúc cứu được cháu chỉ khoảng 8 phút.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Dân Trí,  bà Nguyễn Võ Uyên Linh, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) xác nhận có vụ việc trên.

"Nữ sinh này học lớp 6 và nguyên nhân ban đầu của vụ việc là do em buồn chuyện gia đình. Người cứu nữ sinh là nhân viên bảo vệ và một người dân. Hiện học sinh này đã được đưa về nhà và tâm lý đã ổn định", bà Linh thông tin.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giai-cuu-nu-sinh-du-lan-can-tang-3-o-tphcm-bao-ve-truong-ke-lai-8-phut-sinh-tu-a357885.html