Vụ giám đốc bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán với giá cao: Lời trần tình của người trong cuộc


Thứ 7, 29/02/2020 | 00:19


Cùng sự kiện

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp Phạm Hữu Quốc cho hay, mua khẩu trang để làm từ thiện chứ không phải để gom bán kiếm lời.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp Phạm Hữu Quốc cho hay, mua khẩu trang để làm từ thiện chứ không phải để gom bán kiếm lời.

Liên quan đến vụ việc Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp (TP.HCM) bị tố gom khẩu trang bán kiếm lời, trần tình trên báo Tri thức Trực tuyến, ông Quốc cho biết vào ngày 15/2, ông M.T cùng một đôi vợ chồng người Campuchia tới liên hệ với đề nghị nhờ mua khẩu trang để làm từ thiện.

Mặc dù bị ông Quốc từ chối nhưng ngày 17/2, ông M.T tiếp tục quay lại thuyết phục. Sau đó, ông Quốc đã đồng ý giúp mua khẩu trang để làm từ thiện.

Ông Quốc sau đó có nhờ anh Th. (một điều dưỡng tại bệnh viện) hỗ trợ thu gom khẩu trang. Đây cũng là người đứng tên và ký trong các hợp đồng mua bán khẩu trang sau này. Sáng ngày 19/2, ông M.T đã gửi trước hơn 1 tỷ đồng vào tài khoản của ông Quốc để mua khẩu trang.

“Nó đưa tôi một tỷ mấy mà không có giấy tờ gì hết cho nên tôi tin tưởng nó đàng hoàng, làm từ thiện”, ông Quốc kể lại. Sau nhiều lần chuyển tiền, tổng cộng ông M.T. đã chuyển cho ông Quốc hơn 5,3 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Ảnh: Thanh Niên

Sau đó, điều dưỡng Th. dùng tư cách cá nhân mua khẩu trang với giá khoảng 23,5 triệu/thùng và sau nhiều ngày gom hàng đã mua được tổng cộng 202 thùng khẩu trang với 505.000 chiếc. 

Tuy nhiên, sau khi đã mua xong khẩu trang thì ông M.T lại "ép giá" xuống còn 11 triệu đồng/thùng và yêu cầu ông Quốc trả lại số tiền dư.

“Ông ấy cứ ép giá một nửa, chịu sao nổi. Ông ta còn dọa đòi mang khẩu trang đến đốt trước cổng bệnh viện”, ông Quốc nói và thanh minh thêm "muốn làm từ thiện chứ không có mục đích mua bán gom kiếm lời”.

Được biết, sau nhiều lần thương lượng bất thành, ông Quốc đã chịu lỗ và bán giá 12,5 triệu đồng/thùng khẩu trang, đồng thời chuyển trả M.T số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 28/2, UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã quyết định tạm đình công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc vệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp - vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Trước đó tối ngày 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp (TP.HCM) thu gom khẩu trang bán với giá cao. Cụ thể, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp là bác sĩ Phạm Hữu Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23-24 triệu đồng/thùng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-doc-benh-vien-bi-to-gom-khau-trang-ban-voi-gia-cao-loi-tran-tinh-cua-nguoi-trong-cuoc-a313467.html