Vụ Giám đốc sở Y tế Đắk Nông tuyển con khi chưa có bằng: Bí thư tỉnh ủy lên tiếng


Thứ 6, 08/05/2020 | 08:39


Cùng sự kiện

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã có kết luận liên quan đến những sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc sở Y tế tỉnh này.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã có kết luận liên quan đến những sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc sở Y tế tỉnh này.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc sở Y tế Đắk Nông. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến những sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc sở Y tế Đắk Nông gây xôn xao dư luận, sáng ngày 8/5, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, việc xử lý những sai phạm của bà Hương thuộc thẩm quyền của UBKT Tỉnh ủy.

"UBKT Tỉnh ủy đã có kết luận liên quan đến những sai phạm của bà Hương rồi, giờ chỉ còn thực hiện theo kết luận đó thôi. Việc này thuộc thẩm quyền của UBKT Tỉnh ủy. Quan điểm của tỉnh là phải xử lý nghiêm, không bao che, việc này Trung ương cũng đã có chỉ đạo rồi", ông Diễn thông tin.

Trước đó, theo kết luận UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, với cương vị là Giám đốc sở Y tế, bà Nguyễn Thị Thanh Hương trong quá trình lãnh đạo, điều hành sở Y tế đã có những khuyết điểm, sai phạm như: Chỉ đạo sở Y tế để kéo dài thời gian bổ sung các văn bằng, chứng chỉ để con mình có cơ hội đậu viên chức năm 2019 trái quy định.

Giám đốc sở Y tế đồng ý cho Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động có thời hạn đối với 11 trường hợp (trong đó có con ruột), trong khi đơn vị chưa tiến hành sắp xếp lại tổ chức theo quy định.

Ngoài ra, bà Hương còn dính hàng loạt sai phạm khác như ký quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) với quy trình, thủ tục thực hiện không đúng hướng dẫn của ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông.

Việc con trai của bà Hương đậu viên chức sau 3 ngày được điều từ huyện lên thành phố để công tác là không minh bạch, dân chủ, khách quan, ưu ái cho người nhà.

Những vi phạm này của giám đốc sở Y tế Đắk Nông được UBND Tỉnh ủy Đắk Nông kết luận là “Không thực hiện tốt quy định (số 101 -QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương đảng) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, nhiều cán bộ tỉnh Đắk Nông cho rằng những vi phạm của Giám đốc sở Y tế Đắk Nông cần phải được nhìn nhận nghiêm túc, xử lý nghiêm để làm gương.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-doc-so-y-te-dak-nong-tuyen-con-khi-chua-co-bang-bi-thu-tinh-uy-len-tieng-a322579.html