+Aa-
Zalo

Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La: 24 thí sinh tại các trường công an bị buộc thôi học

ĐS&PL Từ kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia 2018 cho thấy, có 24 thí sinh của tỉnh Sơn La được nâng điểm đang theo học tại các trường khối công an.

Từ kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia 2018 cho thấy, có 24 thí sinh của tỉnh Sơn La được nâng điểm đang theo học tại các trường khối công an.

Trao đổi với báo VOV sáng 17/4, ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng Tổng hợp, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, kết quả điều tra việc chấm thẩm định thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho thấy, có 24 thí sinh ở tỉnh Sơn La có điểm số cao hơn so với điểm thực tế.

Tất cả những thí sinh này đều đăng ký học ở Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Phòng cháy Chữa cháy.

Phát hiện 24 thí sinh của Sơn La "dính" gian lận điểm thi đang theo học các trường khối công an. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, trong số những thí sinh liên quan đến gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 có thí sinh đăng ký học ở các trường đại học, học viện công an và có cả thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ.

Đối với thí sinh đăng ký học ở các trường đại học, học viện, Bộ Công an đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về công an địa phương và bàn giao về gia đình tiếp nhận, quản lý.b Còn đối với thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ thì Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về công an địa phương để có biện pháp xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Tiền Phong về vấn đề nếu các thí sinh gian lận điểm thi, sau khi chấm thẩm định, điểm thi thật của các em vẫn đủ trúng tuyển các trường khối công an thì có được tiếp tục theo học hay không? Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo Bộ Công an khẳng định, đã gian lận trong thi cử là phải buộc thôi học. Nhất là các trường công an, quân đội. Đây là những nơi đào tạo lực lượng vũ trang cho đất nước nên đòi hỏi phải có phẩm chất đạo đức.

“Nếu phát hiện phụ huynh gian lận sẽ xử lý phụ huynh sau theo quy định của pháp luật. Còn với thí sinh, không chỉ quy định riêng của khối trường công an, quân đội mà trong quy chế, điều 49 cũng có quy định để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp thì phải hủy bỏ kết quả thi”, Thiếu tướng Bùi Minh Giám cho hay.

Học viện An ninh Nhân dân buộc thôi học các thí sinh gian lận điểm thi. 

Không những thế, ông còn cho biết, do những tiêu cực thi cử được phát hiện trước thời gian sinh viên nhập học nên khi sinh viên nhập học, các trường khối công an yêu cầu mỗi sinh viên phải viết một bản cam kết điểm thi trúng tuyển không gian lận. Nếu phát hiện gian lận sẽ phải chịu trách nhiệm.

Thế nên khi buộc thôi học, các em không có gì lăn tăn hay bàn cãi. Trường cũng bố trí xe đón các sinh viên này từ tại trường đưa về tận nơi sơ tuyển. Từ đó sẽ có xe đưa các em về tận gia đình.

Trước đó, Cục Đào tạo Bộ Công an cho biết, trong số 28 thí sinh liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân. Con số này của Học viện An ninh Nhân dân là 9. Còn Đại học Phòng cháy Chữa cháy có 2 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-o-son-la-24-thi-sinh-tai-cac-truong-cong-an-bi-buoc-thoi-hoc-a271519.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
vtc.vn
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan