Vụ hàng chục học sinh nhập viện cùng một triệu chứng: Thêm 81 học sinh nhập viện


Thứ 4, 25/09/2019 | 08:26


Cùng sự kiện

Theo ghi nhận đến ngày 25/9, có tổng số 155 học sinh phải trên địa bàn huyện U Minh (Cà Mau) nhập viện với biểu hiện bị sốt, ho, nhức đầu,...

Theo ghi nhận đến ngày 25/9, có tổng số 155 học sinh phải trên địa bàn huyện U Minh (Cà Mau) nhập viện với biểu hiện bị sốt, ho, nhức đầu,...

Tin trong nước - Vụ hàng chục học sinh nhập viện cùng một triệu chứng: Thêm 81 học sinh nhập viện

Ngành chức năng tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan. Ảnh: Người Đưa Tin 

Báo Người Đưa Tin cho hay, ngày 25/9, lãnh đạo trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết, trong sáng nay, đơn vị ghi nhận thêm 81 học sinh ở các trường tiểu học gồm: Thái Văn Lung (có 20 học sinh); Nguyễn Thái Bình (1 ca bệnh), và Nguyễn Việt Khái (60 em) có biểu hiện bị sốt, ho, nhức đầu..., đang được điều trị tại các cơ sở y tế của huyện.

Trong sáng 23 và 24/9, tại trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên, thị trấn U Minh, huyện U Minh, có 74/440 em học sinh của trường phải nhập viện điều trị do có cùng triệu chứng nêu trên.

Trước tình hình trên, phòng GD&ĐT huyện U Minh đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh bị bệnh được nghỉ học và báo cáo đến phòng y tế cử cán bộ kiểm tra bệnh cho các em. Hiện, sức khỏe các em này đã ổn định; có 2 em được cho ra viện, trở lại lớp học.

Sau khi vụ việc xảy ra, trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm để xác định vi rút gây bệnh.

Trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây bệnh, chính quyền huyện U Minh cũng đã chỉ đạo ngành Y tế phối hợp với các trường trên địa bàn phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan.

Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, bác sĩ Quách Đồng Hiếu, Trưởng trạm Y tế thị trấn U Minh, nhận định ban đầu, các em bị hội chứng viêm đường hô hấp. Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng thời tiết làm cho mầm bệnh dễ lây lan.

“Phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh thì gia đình nên cho các em nghỉ học để tránh lây lan cho các học sinh khác ở trường," ông Quách Đồng Hiếu khuyến cáo thêm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-hoc-sinh-nhap-vien-cung-mot-trieu-chung-them-81-hoc-sinh-nhap-vien-a294361.html