Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Con tôi bị ngất sau đó tử vong là chưa đúng


Thứ 4, 07/08/2019 | 06:22


Cùng sự kiện

Theo ông Lê Văn Sơn, (bố cháu L.H.L. - học sinh tử vong do bị bỏ quên trên ôtô) từ nhỏ em rất khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

Theo ông Lê Văn Sơn, (bố cháu L.H.L. - học sinh tử vong do bị bỏ quên trên ôtô) từ nhỏ em rất khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. Sự việc xảy ra khiến gia đình bàng hoàng, đau đớn.

Ngay trong tối 6/8, đại diện Trường phổ thông liên cấp Gateway và phụ huynh học sinh L.H.L. đã có những đối chất để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu L.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Sơn yêu cầu triệu tập tất cả những người liên quan gồm có: Cô giáo, lái xe và người phụ trách đưa đón để cùng ký vào biên bản làm việc.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Sơn cho biết: "Khi con tôi mất, nhà trường chuyển con vào viện và thông báo con tôi bị ngất sau đó tử vong là chưa đúng".

Ông Lê Văn Sơn và bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường Gateway - Ảnh: Người Lao động

Trong khi đó, ông Lê Gia Thanh (chú ruột của cháu L.) cho biết: "Hơn 16 giờ ngày 6/8, tôi nhận được điện thoại của bố cháu nói cháu L. tử vong trên xe. Khi gia đình đến bệnh viện E thì được bệnh viện và nhà trường thông báo cháu đã mất.

Từ nhà cháu đến trường chừng 3km, chiếc xe đón cháu có lái xe và phụ xe nên chúng tôi nghĩ không thể nào quên cháu được vì trên xe chỉ có 11 học sinh và xe có danh sách đưa đón".

"Hơn nữa khi tới trường, lớp thấy thiếu cháu mà nhà trường không thông báo gì cho gia đình về việc cháu vắng học. Chúng tôi không hiểu nhà trường, lái xe đưa đón học sinh kiểm soát, quản lý, đưa đón các em như thế nào?" - Ông Thanh chất vấn.

Về phía nhà trường, bà Trần Hồng Hạnh - Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Gateway - cho biết, nhà trường nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Khoảnh khắc bé 6 tuổi trường Gateway được bế ra khỏi xe ô tô - Ảnh: Người lao động

Trước đó, như báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 6/8, xe của Trường Gateway đến đón em L.G.L. đi học. Tuy nhiên, đến cuối buổi chiều thì nhà trường thông báo với gia đình sự việc đau lòng.

Sau đó, thi thể em L. được đưa tới bệnh viện E và gia đình mời cơ quan công an đến làm rõ vụ việc. Gia đình cho biết em L. vốn đang khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

Qua kiểm tra camera của trường GateWay thấy, vào thời điểm khoảng 16 giờ 15, khi học sinh tan học, nhiều em lên xe để ra về thì phát hiện em L. bất tỉnh trên xe, nhiều em hoảng loạn chạy xuống. Sau đó, một người đàn ông đã bế em L. (trong trạng thái cơ thể đã cứng) vào trong phòng y tế.

Trường quốc tế Gateway - Ảnh: Tuổi trẻ

Tối 6/8, Trường quốc tế Gateway ra thông báo: "Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi".

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway có ba cơ sở, một ở Cầu Giấy (Hà Nội), một ở Tây Hồ (Hà Nội) và một ở TP. Hải Phòng. Trường đào tạo học sinh từ lớp 1 đến 9, gồm hai chương trình học bằng tiếng Anh và học bằng tiếng Việt.

Học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 là hơn 117 triệu đồng (chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe đưa đón và phí trông muộn).

Học sinh có xe đưa đón, loại xe Transit 16 chỗ, mỗi xe 11-12 học sinh.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-con-toi-bi-ngat-sau-do-tu-vong-la-chua-dung-a287594.html