Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Ông ngoại tiết lộ bất ngờ về chiếc áo


Thứ 4, 07/08/2019 | 14:41


Cùng sự kiện

Ông ngoại cháu bé cho hay, khi được xe nhà trường đón cháu mặc áo ngắn tay đỏ nhưng khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì cháu lại mặc áo trắng.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong, ông ngoại cháu bé cho hay, khi được xe nhà trường đón cháu mặc áo ngắn tay đỏ nhưng khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì cháu lại mặc áo màu trắng.

Tin trong nước - Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Ông ngoại tiết lộ bất ngờ về chiếc áo


Áo đồng phục cộc tay màu đỏ của trường Gateway. Ảnh: Người Đưa Tin 

Thông tin về vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong, theo báo Người Đưa Tin, chiều 7/8, lễ tang cháu L.H.L. được gia đình tổ chức đơn giản tại quê nội cháu bé ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

Ông Trịnh Xuân Hải (ông ngoại cháu L.) cho biết, có mặt tại bệnh viện tối 6/8, dù đau đớn nghe tin dữ về cháu mình, ông nhận ra một điều bất thường. Đứa trẻ mặc chiếc áo màu trắng, khác với chiếc áo đồng phục màu đỏ mà người nhà mặc cho cháu khi tới trường sáng cùng ngày.

Theo ông Hải, sáng 6/8, cháu L.H.L. (6 tuổi) được xe của nhà trường đón khi mặc bộ quần áo đồng phục của trường này là áo ngắn tay đỏ, quần tối màu. Lúc đi, gia đình còn bỏ vào ba lô của cháu L. một chiếc áo ngắn tay màu trắng để dự phòng thay khi cần thiết vì cậu bé hay ra mồ hôi.

Nhưng, khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo.

Điều này khiến ông Hải và gia đình đặt ra nghi vấn ai đó đã thay áo cho nạn nhân sau khi phát hiện cháu bất tỉnh trên xe.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc được UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức sáng 7/8, cơ quan công an và chính quyền địa phương cũng như nhà trường không đề cập đến chi tiết này. 

Bên cạnh đó, phía cơ quan điều tra cho biết, đã triệu tập tất cả những người liên quan. Sau khi có đầy đủ tài liệu, công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Tin trong nước - Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Ông ngoại tiết lộ bất ngờ về chiếc áo (Hình 2).


Chiếc áo màu trắng mà cháu L. mặc khi đi cấp cứu tại bệnh viện E. Ảnh: Người Đưa Tin 

Trong một diễn biến khác, báo Pháp Luật Việt Nam cho hay, sau khi nắm được thông tin về vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đối với bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-ong-ngoai-tiet-lo-bat-ngo-ve-chiec-ao-a287720.html