Vụ học sinh lớp 2 tử vong do bị điện giật: Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm


Thứ 5, 24/10/2019 | 14:53


Cùng sự kiện

Sau sự việc học sinh lớp 2 tử vong do bị điện giật sau giờ ra chơi, sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT Mỹ Đức làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Sau sự việc học sinh lớp 2 tử vong do bị điện giật sau giờ ra chơi, sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT Mỹ Đức làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Nhiều người dân tụ tập tại trường Tiểu học Tuy Lai A - nơi để xảy ra vụ việc học sinh lớp 2 tử vong do bị điện giật. 

Liên quan đến sự việc em Hoàng Gia H. học sinh lớp 2B trường tiểu học Tuy Lai A bị điện giật tử vong, tờ Zing.vn cho hay, tối 24/4, sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng GD&ĐT hỏi thăm động viên, chia sẻ với gia đình có học sinh tử vong.

Đồng thời, sở yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức phối hợp với nhà trường, các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bên cạnh đó, sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong khu vực, rà soát các hạng mục, công trình của nhà trường, tránh trường hợp thương tâm như trên xảy ra.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 8h50 ngày 24/10, em Hoàng Gia H. chơi đùa cùng bạn trong giờ ra chơi thì bất ngờ bị điện giật.

Phát hiện ra sự việc, các thầy cô giáo trong trường tới kiểm tra thì em H. đã không may qua đời. Ngay sau đó, nhà trường lập tức thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được tin, Công an huyện Mỹ Đức phối hợp cùng Công an xã Tuy Lai đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường.

Chia sẻ với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng Công an xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức xác nhận vụ việc trên và cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu H. dẫm chân lên sợi dây điện bị đứt, rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học.

"Do hôm qua trời mưa, gió lớn nên dây điện bị đứt. Trong giờ ra chơi, cháu nhỏ nô đùa không may vướng vào dây điện, dẫn tới hậu quả thương tâm", ông Năng chia sẻ. 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-2-tu-vong-do-bi-dien-giat-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a298232.html