Vụ khách thương gia bị tố sàm sỡ cô gái trên máy bay Vietnam Airlines: Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng


Thứ 3, 30/07/2019 | 02:00


Cùng sự kiện

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc làm rõ vụ nam hành khách nghi có hành vi quấy rối, sờ soạng phụ nữ trên máy.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cục đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc làm rõ vụ nam hành khách bị từ chối chuyên chở và nghi có hành vi quấy rối phụ nữ trên máy bay.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết cục đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc làm rõ vụ hành khách Vũ Anh Cường bị từ chối chuyên chở và nghi có hành vi quấy rối, sờ soạng phụ nữ trên máy bay.

Theo ông Thắng, quan điểm của Cục Hàng không là xử lý nghiêm. Nếu có dấu hiệu hình sự thì chuyển cơ quan cảnh sát xử lý, nếu vi phạm hành chính thì xử lý phạt hành chính.

"Hiện nay tình tiết vụ việc chưa được xác minh rõ ràng nhưng với trách nhiệm quản lý nhà nước, Cục Hàng không vẫn phải làm rõ, không phụ thuộc vào ý chí của bên nào vì đó là hành vi không được phép trên máy bay" - ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết thêm, nếu kết quả xác minh cho thấy mức độ vi phạm của hành khách Vũ Anh Cường thuộc hành vi cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay - PV), Cục Hàng không sẽ ra quyết định cấm bay.

Khách thương gia Vũ Anh Cường bị tố có hành vi sàm sỡ trên máy bay - Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Zing.vn, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đơn vị đang tích cực xử lý vụ việc. Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc gửi giấy mời tất cả những người có liên quan đến làm việc, trong đó có cả đơn vị phụ trách an ninh sân bay và nam, nữ hành khách trong vụ việc.

"Chúng tôi đã nắm được danh tính, cơ quan của vị khách thương gia trên nhưng chỉ khi nào xác minh được địa chỉ mới có thể gửi giấy mời", ông Phương nói và cho biết hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc chưa tìm được địa chỉ của cô gái trên chuyến bay.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng thông tin theo đúng quy trình thì tổ bay của Vietnam Airlines phải bàn giao hành khách say xỉn, gây rối cho nhà chức trách sân bay, không có chuyện ông ta gây rối xong "cứ thế đi về".

Nhà chức trách sân bay còn phải lập biên bản tiếp nhận vụ việc tại thời điểm đó. Do nhiều bên cùng tham gia xử lý nên cảng vụ đang chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, báo cáo lại biên bản vụ việc.

Nói về việc Cơ trưởng chuyến bay từ chối bay với nam hành khách trên, ông Phương cho biết đó là quyền hạn và trách nhiệm mà tổ bay phải làm khi có tình huống xảy ra.

Tính đến nay, cả phi hành đoàn của Vietnam Airlines lẫn nam hành khách đều đã tường thuật lại vụ việc. Tuy nhiên nội dung trái ngược nhau. Tiếp viên trưởng khẳng định ông Vũ Anh Cường có hành động sàm sỡ, sờ vào người một nữ hành khách, thậm chí tiếp tục sờ vào người tiếp viên trưởng. Sau đó, cơ trưởng đã ra quyết định từ chối phục vụ bay với người này.

Trong khi đó, ông Vũ Anh Cường, khẳng định mình không có ý định sàm sỡ mà chỉ "vấp chân" nên vô tình chạm vào người cô gái.

Theo VietnamNet, trước đó, trả lời báo chí, ông Cường nói: Đây chỉ là sự hiểu lầm chứ không ai dại gì đi sàm sỡ phụ nữ giữa thanh thiên bạch nhật.

"Hôm đó, khi lên máy bay muộn giờ, gần giờ cất cánh nên tôi luống cuống bị vấp ngã, tay bám vào thành ghế, vô tình trượt vào người một nữ hành khách. Theo phản xạ tự nhiên, người phụ nữ khi thấy có người chạm vào thì bất ngờ phản ứng. Trên máy bay, người phụ nữ đi cùng chồng và ngồi gần nhau, sao mình lại dám làm việc đó. Còn có tiếp viên nên không ai lại hành động như vậy”, ông Cường nói.

Ông Cường nói ông đã xin lỗi nữ hành khách.

Tuy nhiên, trước đó nữ hành khách cho biết, cô ngồi ở ghế 5D, ông Cường ngồi ở ghế 6D, đều là hạng thương gia. Khi cô vừa ngồi được vài phút, ông Cường để tay lên vai cô rồi dần đưa xuống phía dưới. "Khi tôi kêu to: Chú làm gì đấy?, ông ta nói: Chú có làm gì đâu".

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang làm việc với các bên liên quan để xác minh, làm rõ sự việc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khach-thuong-gia-bi-to-sam-so-co-gai-tren-may-bay-vietnam-airlines-cuc-hang-khong-viet-nam-len-tieng-a286419.html