Vụ lão nông mất 100 chỉ vàng: Chủ tịch xã nói gì?


Thứ 5, 13/08/2020 | 03:51


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ lão nông trình báo mất 100 chỉ vàng ở Bình Định, Chủ tịch UBND xã Bình Tân cho hay, khu này là có an ninh tốt.

Liên quan đến vụ lão nông trình báo mất 100 chỉ vàng ở Bình Định, Chủ tịch UBND xã Bình Tân cho hay, khu này là có an ninh tốt, từ trước đến nay chưa xảy ra trường hợp mất trộm nào.

Ngày 11/8, Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đang điều tra làm rõ vụ mất trộm 100 chỉ vàng của ông Nguyễn Văn Tin (69 tuổi, ở thôn Thuận Ninh, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn).

Hiện trường xáo trộn tại  nhà ông Tin. Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với PV báo Đất Việt, Chủ tịch UBND xã Bình Tân cho biết: "Hiện sự việc đang được công an điều tra làm rõ. Chưa rõ có phải ông Tin bị mất 100 chỉ vàng hay không, nếu có mất thì đó cũng là số tiền cả đời của gia đình ông Tin tích cóp để có.

Gia đình ông Tin chủ yếu làm nông, con cái đều đã lớn và đã có công ăn việc làm. Theo lời ông Tin thì mấy ngày hôm nay ông ở nhà một mình trong khi an ninh khu vực thôn Thuận Ninh từ trước đến nay đều tốt, chưa từng xảy ra trường hợp nào như vậy. Đặc biệt khu vực nơi ông Tin sinh sống là một trong những thôn khó khăn của xã".

Trước đó, ông Tin trình báo, trưa ngày 10/8, ông đóng cửa nhà để đi làm đồng. Đến khoảng 18h cùng ngày, ông trở về nhà thì phát hiện một số đồ đạc trong nhà bị xáo trốn.

Khi lại gần tủ đựng quần áo kiểm tra thì ông Tin phát hiện ổ khóa đã bị phá hỏng, 100 chỉ vàng (loại nhẫn 24K) trong tủ biến mất.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Tin lập tức báo lên cơ quan công an. Tiếp nhận vụ việc, công an huyện Tây Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và lấy lời khai của những người liên quan để tiếp tục điều tra vụ mất trộm trên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lao-nong-mat-100-chi-vang-chu-tich-xa-noi-gi-a334718.html