Vụ lắp camera cho nhà riêng lãnh đạo Sóc Trăng: Yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan


Thứ 5, 03/10/2019 | 01:50


Cùng sự kiện

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc sử dụng tiền ngân sách lắp camera nhà riêng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng là không đúng quy định.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc sử dụng tiền ngân sách lắp camera nhà riêng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng là không đúng quy định, không phải chỉ rút kinh nghiệm mà còn phải kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Hữu Thắng

Liên quan đến việc Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng lắp camera ở nhà riêng cán bộ đang được dư luận cả nước quan tâm, tối ngày 2/10, tại buổi họp báo Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, việc lắp camera tại nhà riêng hay khu công cộng như trường học, bệnh viện, trường học, bến xe… là giải pháp tích cực góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội. Tuy nhiên việc dùng ngân sách Nhà nước để lắp đặt camera tại nhà riêng các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy là không đúng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng cho biết thêm, khi nhận được thông tin báo chí nêu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã họp rất khẩn trương, nghiêm túc, ban hành quyết định hủy quyết định 1452 đã ban hành, quyết định thu hồi số tiền cấp từ ngân sách để lắp camera cho nhà các cá nhân trong Ban Thường vụ. Đồng thời, ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng họp yêu cầu kiểm điểm tập thể, các cá nhân liên quan và sẽ báo cáo các cơ quan của Trung ương.

“Đây là bài học chúng ta phải rút kinh nghiệm chung. Trong các chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chúng ta luôn thắt chặt kỷ luật chi ngân sách nhà nước, chi tiêu hiệu quả, đúng mục đích, đúng nhiệm vụ. Việc này được quán triệt thường xuyên đến các cấp ủy đảng, các bộ, ngành địa phương, đặc biệt là khi chúng ta đang thực hiện Quyết định số 08 ngày 25/10/2018 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”, báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Đặc biệt, trong bối cảnh chúng ta đang thực hiện Quy định 08 của ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên thì phải nêu cao tính gương mẫu. Vì vậy, ông Mai Tiến Dũng khẳng định vụ việc ở Sóc Trăng không thể chỉ rút kinh nghiệm mà phải kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. 

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp và yêu cầu kiểm điểm các cá nhân, tập thể có liên quan, báo cáo các cơ quan Trung ương”, ông Mai Tiến Dũng cho hay.

Tại buổi họp báo, người phát ngôn Chính phủ cảm ơn cơ quan báo chí đã phát hiện, phản ánh vụ việc.

Cũng liên quan đến sự việc trên, báo Người Đưa Tin thông tin, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, tất cả mọi khoản chi tiêu và chế độ chi tiêu phải tuân thủ quy định của Luật Ngân sách, tuân thủ các hình thức và quy chế chi tiêu. Trong quyết định 09 ngày 22/9/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng về một số hoạt động chi tiêu trong hoạt động của các Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương thì không có việc chi lắp đặt camera tại nhà riêng.

Do đó, ngày 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất thu hồi quyết định và hoàn trả tiền ngân sách, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lap-camera-cho-nha-rieng-lanh-dao-soc-trang-yeu-cau-kiem-diem-tap-the-ca-nhan-lien-quan-a295385.html