Vụ lật xe 15 người chết ở Quảng Bình: Tài xế không đủ điều kiện điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi


Chủ nhật, 26/07/2020 | 23:50


Cùng sự kiện

Đại diện sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, tài xế trong vụ lật xe 15 người chết có giấy phép lái xe hạng B2, không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi.

Đại diện sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, tài xế trong vụ lật xe 15 người chết có giấy phép lái xe hạng B2, không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi.

Tin trong nước - Vụ lật xe 15 người chết ở Quảng Bình: Tài xế không đủ điều kiện điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến 15 người chết ở Quảng Bình. Ảnh: TTXVN 

Liên quan đến vụ lật xe khiến 15 người chết ở Quảng Bình, tối 26/7, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, qua xác minh trên các dữ liệu, tài xế Hoàng Trung Toán (27 tuổi) điều khiển xe ô tô khách bị lật khiến 15 người chết hiện mới có giấy phép lái xe hạng A1 do sở GT-VT tỉnh cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014.

Theo lãnh đạo sở GTVT tỉnh Quảng Bình, với bằng lái xe trên thì tài xế Toán không được phép lái xe 47 chỗ trên.

"Theo quy định, tài xế Toán phải có bằng E. Nếu điều tra tài xế chưa có bằng lái theo quy định điều khiển xe gây tai nạn, cơ quan công an sẽ ra quyết định khởi tố", ông Hải cho biết thêm.

Cũng trong tối 26/7, tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng.

Phát biểu tại họp báo, ông Phạm Quang Hải cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 26/7, khi đến Km 21+735 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, thuộc địa phận xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch), xe đã lao vào taluy và lật về bên trái đường.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên xe khách có 40 người. Địa điểm xảy ra tại nạn không sóng vệ tinh, không kiểm tra được cơ sở dữ liệu hành trình trên hệ thống.

Cũng trong buổi họp báo, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới cũng cho biết, hiện đã có 15 người tử vong, trong đó 9 người tử vong tại hiện trường, 6 người tử vong tại bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-xe-15-nguoi-chet-o-quang-binh-tai-xe-khong-du-dieu-kien-dieu-khien-xe-khach-47-cho-ngoi-a332310.html