+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay xuất phát từ Việt Nam cháy càng khi hạ cánh ở Nga: Cục Hàng không lên tiếng

    ĐS&PL Do là máy bay của hãng hàng không Nga, sự cố xảy ra trên lãnh thổ Nga nên theo quy định, trách nhiệm điều tra trước hết thuộc nhà chức trách hàng không nơi xảy ra sự cố.

    Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam khẳng định, nếu sự việc máy bay của Azur Air bốc cháy được xác định có liên quan tới Việt Nam, khi đó nhà chức trách hàng không Việt Nam đương nhiên được quyền tham gia hoặc giám sát điều tra, không cần phải được mời tham gia.

    Theo đó, về việc máy bay của hãng hàng không Azur Air (Nga), bay từ Cam Ranh (Khánh Hoà) tới TP Barnaul (miền Nam Siberia, Nga) thì bốc cháy ở sân bay khiến 49 người bị thương, trao đổi với báo VietNamnet, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho hay đang chờ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn từ phía nhà chức trách hàng không Nga.

    Do đây là máy bay của hãng hàng không Nga, sự cố xảy ra trên lãnh thổ Nga nên theo quy định, trách nhiệm điều tra trước hết thuộc nhà chức trách hàng không nơi xảy ra sự cố. Nếu sự cố được xác định có liên quan tới Việt Nam, khi đó nhà chức trách hàng không Việt Nam đương nhiên được quyền tham gia hoặc giám sát điều tra, không cần phải được mời tham gia.

    Máy bay của Nga hạ cánh bị cháy càng. Ảnh: RT

    Hiện tại, chưa có thông tin liên quan tới Việt Nam trong sự cố hàng không này. Phía Nga cũng chưa có đề nghị Việt Nam hỗ trợ.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, ngày 26/9, Ủy ban điều tra liên bang Nga quyết định khởi tố hình sự vụ hạ cánh khẩn cấp của máy bay Boeing thuộc hãng hàng không Azur Air khởi hành từ thành phố Cam Ranh của Việt Nam đi Barnaul thuộc Liên bang Nga ngày 25/9.

    Trước đó, theo thông báo của Cơ quan tình trạng khẩn cấp khu vực của Nga, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp do cháy trục càng máy bay. Trên máy bay có 344 người trong đó có 334 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Sau khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi máy bay bằng thang cao su bơm hơi.

    Hiện tại, thông tin về số người bị thương trong vụ việc này vẫn chưa thống nhất. Giám đốc doanh nghiệp hàng không Antai cho biết có 49 người cần trợ giúp y tế, trong đó có một người gãy xương sống. Tuy nhiên, Ủy ban điều tra của vùng Tây Siberi lại công bố có 56 người bị thương.

    Giám đốc sân bay, ông Vitaly Arkhipenko cho biết, đây là sự cố hiếm gặp và nguyên nhân sẽ được các chuyên gia điều tra. Sự cố không gây ảnh hưởng đến lịch trình của các chuyến bay khác.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-xuat-phat-tu-viet-nam-chay-cang-khi-ha-canh-o-nga-cuc-hang-khong-len-tieng-a294555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan