+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ kế nghi sát hại con chồng ở Tuyên Quang: Trưng cầu giám định tâm thần nghi phạm

    ĐS&PL Liên quan đến vụ án mẹ kế sát hại con riêng của chồng tại Tuyên Quang, hiện công an đang tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi can.

    Liên quan đến vụ án mẹ kế nghi sát hại con riêng của chồng tại Tuyên Quang, hiện công an đang tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi can.

    Ngày 25/11, trao đổi với PV Tổ Quốc, một lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đơn vị đang tạm giữ La Thị Thức (SN 1989, trú xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra, làm rõ hành vi Giết người.

    Hiện trường vụ mẹ kế nghi sát hại con chồng rồi chôn xác phi tang. Ảnh: VOV

    Sau khi bị bắt, Thức có biểu hiện thần kinh không bình thường. Đặc biệt, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, thời điểm sát hại nạn nhân, đối tượng vừa sinh con được 50 ngày và đã có sổ khám bệnh tâm thần (đã đi khám 1 lần tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Tuyên Quang).

    Hiện Công an tỉnh Tuyên Quang đang trưng cầu giám định tâm thần đối với người phụ nữ này để phục vụ công tác điều tra vụ án.

    Ở một diễn biến khác, tối 24/11, người dân thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, TP. Tuyên Quang cùng phụ giúp gia đình tổ chức tang lễ cho cháu Bàn Văn Th. (6 tuổi).

    Ngồi bên hiên nhà, anh Bàn Văn Bao (SN 1987, bố cháu bé) không nén nổi nước mắt. Được biết, anh mới mua căn nhà gỗ và chuyển về thôn Nà Chúc sinh sống được một thời gian.

    "Sau khi ly hôn với vợ cũ, Bao ở một mình nuôi cháu Th. và nảy sinh tình cảm với cô Thức, vừa đến với nhau được một thời gian thì xảy ra chuyện này. Số nó cũng khổ, vừa mới về đây vay mượn tiền mua căn nhà này còn chưa trả hết nợ, không ngờ chuyện đau lòng này lại xảy đến với gia đình, đau xót lắm. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình cũng đã báo tin đến người vợ cả của anh Bao nhưng chị này cũng đã đi lập gia đình mới sinh con nên chưa thể đến lo tang cho cháu được", anh rể anh Bao chia sẻ với PV VOV.

    Cháu Th. trước thời điểm bị sát hại.

    Trước đó, tối 23/11, anh Bao không thấy con trai ở nhà nên đã nhờ người thân, hàng xóm cùng tìm kiếm nhưng không tìm thấy cháu. Sau đó gia đình đã nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ.

    Vào cuộc điều tra, Công an huyện Lâm Bình đã mời anh Bao và vợ 2 là La Thị Thức lên trụ sở làm việc. Đáng chú ý, trên tay áo của người phụ nữ này lại có vết máu nên các chiến sỹ công an đặt ra nghi vấn có liên quan đến cháu bé mất tích.

    Đấu tranh tại chỗ, người mẹ kế đã phải cúi đầu thừa nhận đã sát hại con riêng của chồng rồi đào đất lấp xác nạn nhân nhằm phi tang trong vườn mía sau nhà.

    Hiện vụ án gây rúng động Tuyên Quang đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-ke-nghi-sat-hai-con-chong-o-tuyen-quang-trung-cau-giam-dinh-tam-than-nghi-pham-a302265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan