Vụ mẹ nghi tẩm xăng thiêu 3 con ở Hà Tĩnh: Người mẹ đã tử vong


Thứ 3, 11/08/2020 | 02:41


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ mẹ nghi tẩm xăng thiêu 3 con ở Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, người mẹ đã tử vong.

Liên quan đến vụ mẹ nghi tẩm xăng thiêu 3 con ở Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, người mẹ đã tử vong.

Cụ thể, sáng ngày 11/8, trao đổi với báo chí, ông Phan Văn Thiều- Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng chị Lê Thị H. (28 tuổi, trú xã Kỳ Thư) đã tử vong sau gần 2 tuần điều trị.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 28/7, người dân ở thôn Hòa Bình, xã Kỳ Thư phát hiện ngọn lửa bùng cháy tại nhà chị Lê Thị H., kèm theo mùi xăng nồng nặc. Thời điểm xảy ra vụ cháy, chị H. cùng 3 con nhỏ ở trong nhà.

Hiện trường vụ tẩm xăng, tự thiêu. Ảnh: Vietnamnet

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng phá cửa, dập lửa và đưa 4 mẹ con vào bệnh viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày, cả 3 người con của chị H. đã tử vong (bé 6 tuổi, bé 3 tuổi và một bé 5 tuổi). Do vết thương quá nặng, chị H. được chuyển ra viện Bỏng quốc gia Hà Nội điều trị. Tuy nhiên, sau 2 tuần điều trị, chị H. không qua khỏi.

Một số người hàng xóm kể, năm 2013, chị Hiên kết hôn cùng với anh V.X.A., có với nhau 3 đứa con nhỏ. Năm 2018, anh A. đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Chị Hiên ở nhà làm ruộng, chăm nuôi 3 đứa con nhỏ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân sự việc là do chị H. mâu thuẫn với chồng đang làm việc ở nước ngoài nên đã mua xăng và khóa trái cửa, châm lửa đốt tự thiêu mình và các con.

Trước khi xảy ra sự việc, Facebook cá nhân của chị Hiên có đăng status có nội dung: "Bốn mẹ con tôi là một màu hồng, nhưng có thể thành màu đen tối...". Sau đó Facebook này đổi hình đại diện thành màu đen.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-nghi-tam-xang-thieu-3-con-o-ha-tinh-nguoi-me-da-tu-vong-a334440.html