Vụ mẹ sát hại con mới sinh ở Gia Lai: Xót xa mối tình vụng trộm của người phụ nữ nghèo


Thứ 6, 27/10/2017 | 03:33


Cùng sự kiện

Khi biết chị R. có thai, người đàn ông đi làm mì trong làng đã khăn gói ra đi không một lời từ biết.

Khi biết chị R. có thai, người đàn ông đi làm mì trong làng đã khăn gói ra đi không một lời từ biết. Đau đớn nhưng chị R. vẫn cố đi làm thuê kiếm tiền nuôi người chồng tàn tật và các con, đến ngày hạ sinh đứa bé.

Ngày 26/10, Công an huyện Ia Grai cho biết vừa khởi tố vụ án chị R. (42 tuổi)- dân tộc J'rai, trú tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để điều tra hành vi "giết con mới đẻ". Tuy nhiên, vì vấn đề sức khỏe nên công an đã cho chị R. tại ngoại.

Theo báo Dân Việt, gia đình chị R. là một trong những gia đình nghèo bền vững ở địa phương. Và năm 2011, chồng chị R. bị tai nạn giao thông. Sau khi bán hết tài sản để chạy chữa, gia đình cứu sống được người chồng. Tuy nhiên, chồng chị R. lại không thể nói và đi lại. Lúc này gánh nặng gia đình đặt hết lên vai chị R.

Khu vực phát hiện sự việc

Vào đầu năm 2016, một người đàn ông đi làm mì trong làng đã xin ở nhờ gia đình chị R. để tiện việc đi lại. Thời gian này chị R. và người đàn ông này đã nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, khi biết chị R. có thai, người đàn ông ngày đã khăn gói bỏ đi. Đau đớn, nhưng chị R. vẫn cố làm thuê kiếm tiền nuôi các con và người chồng tàn tật.

Vào ngày 24/2/2017, chị R. hạ sinh một bé trai tại gốc cây trong vườn. Lo sợ dân làng phát hiện, phạt vạ và không đủ khả năng nuôi cháu bé, chị R. đã dùng tay bóp cổ cháu bé đến chết. Sau đó, chị R. cùng đứa con lớn của mình bỏ thi thể đứa bé vào bao tải rồi mang đến khu vực nhà mả của làng để chôn. Sự việc bị phát hiện khi một cháu bé hàng xóm sang chơi, vô tình nhìn thấy.

Công an huyện Ia Grai đã vào cuộc, tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm. Lúc này chị R. đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, thời điểm này chị R. có dấu hiệu bị bệnh thần kinh, phải được điều trị.

Tháng 10/2017, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai xác định, sau khi được điều trị, tình trạng sức khỏe của chị R. bình thường, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự nên đã yêu cầu Cơ quan CSĐT, Công an huyện Ia Grai khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với R. để điều tra về hành vi "Giết con mới đẻ".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-sat-hai-con-moi-sinh-o-gia-lai-xot-xa-moi-tinh-vung-trom-cua-nguoi-phu-nu-ngheo-a206829.html