Vụ nam sinh lớp 10 chèo bè chuối bị lũ cuốn: Nghẹn đắng lời chia sẻ của người mẹ


Thứ 6, 23/10/2020 | 14:20


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nam sinh lớp 10 chèo bè chuối bị lũ cuốn ở Hà Tĩnh, người mẹ chia sẻ con trai gặp nạn khi đi nhận cơm cứu trợ.

Liên quan vụ nam sinh lớp 10 chèo bè chuối bị lũ cuốn ở Hà Tĩnh, người mẹ chia sẻ con trai gặp nạn khi đi nhận cơm cứu trợ. Tuy nhiên chưa kịp có miếng cơm lót bụng thì nam sinh đã bị nước lũ cuốn trôi.

Nam sinh trong câu chuyện đau lòng trên là Hoàng Trọng Q. (SN 2005, trú tại thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; học sinh lớp 10, trường THPT Cẩm Bình).

Theo báo Giáo dục Thời đại, trong căn nhà cấp 4 còn hằn vệt nước sau trận lũ dữ của gia đình ông Hoàng Trọng Vị (53 tuổi, bố nạn nhân), người thân đang gào khóc gọi tên con. Người mẹ liên tục tự lấy tay đấm vào ngực mình than khóc trong đau đơn, “Con ơi, sao lại bỏ mẹ đi như thế này. Mẹ không đành!”. 

Gia đình đau đớn nhận tin dữ. Ảnh: Giáo dục& Thời đại

Bà Bùi Thị Thủy (51 tuổi, mẹ nạn nhân) vừa khóc vừa kể lại, chiều ngày 21/10, sau nhiều ngày nhà bị lũ ngập sâu, chỉ ăn mì tôm sống, con trai bà nghe mọi người gọi có cơm cứu trợ về nên chèo bè vượt lũ đi nhận. Nó ra đi khi chưa có miếng cơm lót bụng thì đã bị dòng nước lũ cuốn trôi.

“Thằng nhỏ đi lấy cơm về cho mẹ ăn tối, vậy mà nó ra đi mãi mãi” – bà Thủy gào khóc.

Nói về người con trai xấu số, bà Thủy cho biết, Q. đang học lớp 10 và làm lớp trưởng. Thời điểm biết tin đỗ cấp 3, Q. nói với mẹ sẽ cố gắng học hành, sau này sẽ làm công an để giúp đỡ mọi người và bố mẹ. Cũng theo bà Thủy, Q. là đứa con ngoan. Ngoài việc học hành ở lớp, về nhà luôn phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng. Các chị đã lấy chồng nên mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều nhờ cả vào Q..

“Con ơi, sao lại bỏ mẹ đi nhanh như thế. Dậy với mẹ đi con ơi. Dậy ăn cơm chứ giờ họ đưa cơm đến tận tay không phải chèo thuyền đi lấy nữa mô con ơi”, tiếng khóc xé lòng của nạn nhân khiến mọi người xót xa.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, vào khoảng 17h ngày 21/10, em Hoàng Trọng Q. chèo bè chuối, không may bè bị lật, nước lũ cuốn trôi. Đến 89h ngày 22/10, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể em Q.

Bà Thủy cũng khẳng định con bà đi lấy cơm cứu trợ nên bị đuối nước, vì trong nhà không có lưới đánh cá nên không thể đi thả lưới.

Về vấn đề có nhiều thông tin trái chiều cho rằng nạn nhân Q. tử vong do chèo bè đi nhận cơm cứu trợ hay đi thả lưới, vị lãnh đạo UBND xã Thạch Thắng khẳng định nạn nhân tử vong do đi thả lưới chứ không phải đi nhận cơm cứu trợ, báo Tuổi trẻ thông tin thêm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-10-cheo-be-chuoi-bi-lu-cuon-nghen-dang-loi-chia-se-cua-nguoi-me-a343542.html