Vụ nghi án bé gái 6 tuổi bị bạn của bố xâm hại: Người bố dọa tự tử để cháu bé "hợp tác"


Chủ nhật, 25/08/2019 | 00:12


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nghi án cháu bé 6 tuổi bị bạn của bố xâm hại trong khách sạn, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, người bố đã dọa tự tử nếu bé gái không nói theo.

Liên quan đến vụ nghi án cháu bé 6 tuổi bị bạn của bố xâm hại trong khách sạn, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, người bố đã dọa tự tử nếu bé gái không nói theo. 

Cháu bé bị viêm nhiễm là do người bố chăm sóc con không cẩn thận. Ảnh: Người Đưa Tin

Đến nay, toàn bộ vụ việc này đã được Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh làm rõ với các chứng cứ rõ ràng, khoa học, thuyết phục và đã được lãnh đạo 3 ngành (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án) của các cấp họp, đánh giá để đưa ra kết luận cuối cùng: Không có việc cháu bé bị xâm hại tình dục.

Theo kết quả giám định pháp y, vùng kín của cháu không có dấu hiệu tổn thương, việc màng trinh bị giãn là do tự nhiên, không có tác động của ngoại lực và không có việc xâm hại. Còn vết xước ở hậu môn là do trong quá trình bố chăm sóc con gái không được cẩn thận, chu đáo nên cháu bị viêm nhiễm.

Về việc cháu cháu bé có lời khai như trong clip, PV Người Đưa Tin ghi nhận, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Nguyễn Thanh Trung (SN 199, trú phường Lê Mao, TP.Vinh) khai tại cơ quan điều tra là đã dọa tự tử nếu cháu không nói theo bố nên cháu đã làm theo, sau đó Trung đưa clip con gái mình lên mạng”.

Vụ việc đã bị đẩy lên gây hoang mang dư luận khi Trung được 3 đối tượng chính giúp sức: Người đầu tiên là chị ruột của Trung và tiếp đó còn 2 đối tượng giúp sức khác người Hà Nội.

“Chúng tôi còn có 5 căn cứ về giám định, chúng tôi hoàn toàn dùng biện pháp khoa học để chứng minh. Vụ này hoàn toàn không có tội phạm, việc này bị đẩy lên làm mất uy tín của cơ quan điều tra, làm hoang mang về mặt dư luận”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay.

Lời khai của cháu bé trong clip là do người bố ép phải làm theo. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước việc này, CQĐT Công an TP.Vinh cũng đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục, vì quá trình điều tra cho thấy nội dung tố cáo không đúng sự thật, do bố cháu bé dựng chuyện.

Tại trụ sở cơ quan công an, Nguyễn Thanh Trung đã thừa nhận là mình dựng lên sự việc này. Động cơ bắt nguồn từ mâu thuẫn tình ái.

Cơ quan điều tra làm rõ, Trung và chị A. (sinh ngày 7/8/2003, quê tỉnh Hậu Giang, làm nghề massge tại một cơ sở ở TP. Vinh) phát sinh mối quan hệ tình cảm sau nhiều lần Trung mua dâm người phụ nữ này. Tuy nhiên, do bản tính ghen tuông, Trung nghi ngờ chị A. có người đàn ông khác nên đã đặt máy ghi âm vào đồ đạc của người tình để theo dõi.

Toàn bộ ghi âm này đã được Trung chuyển cho công an và cơ quan báo chí nhằm tố cáo chị A.. Tuy nhiên, kết quả giám định kỹ thuật đoạn ghi âm cho thấy, 2 người mà Trung tố cáo đã cùng với chị A. có hành vi xâm hại tình dục cháu bé là không có thật. Trong đoạn ghi âm có thời lượng 3 giờ 58 phút 3 giây chỉ có tiếng nói của 3 người là Trung, chị A. và cháu bé 6 tuổi, không có người nào khác.

Liên quan đến vụ án, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày hôm qua (24/8), Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung để điều tra hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Trước đó, Nguyễn Thanh Trung đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an về việc nghi con gái bị xâm hại. Theo đơn này, tối 19/6, anh Trung có nhờ chị A. trông giúp con gái của mình. Sau đó chị A. đã đưa cháu bé tới khách sạn trên địa bàn TP.Vinh.

Đến khuya khi về khách sạn thì anh Trung thấy con khóc. Một ngày sau, bộ phận sinh dục và hậu môn của cháu bé có biểu hiện đau rát, phồng rộp. Qua kiểm tra, phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường nên anh Trung đã đưa con đi khám tại bệnh viện Nhi Nghệ An. Nghi ngờ cháu bị xâm hại tình dục, anh Trung đã làm đơn trình báo cơ quan Công an TP.Vinh.

Cơ quan điều tra xác định vào tháng 1/2019, Trung mua dâm chị A. Nhiều ngày sau đó, anh ta tiếp tục mua dâm cô gái này.

Trong thời gian điều tra việc con gái người đàn ông 26 tuổi này có bị xâm hại hay không thì T.A làm đơn tố cáo anh ta mua dâm mình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-an-be-gai-6-tuoi-bi-ban-cua-bo-xam-hai-nguoi-bo-doa-tu-tu-de-chau-be-hop-tac-a290178.html