+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc tập thể sau tiệc cưới ở Lâm Đồng: 133 bệnh nhân đã xuất viện

    ĐS&PL 133 bệnh nhân trong vụ ngộ độc tập thể ở Lâm Đồng đã xuất viện, chỉ có một bệnh nhân còn ở lại để bác sỹ theo dõi do được chẩn đoán liên quan đến một bệnh khác.

    133 bệnh nhân trong vụ ngộ độc tập thể ở Lâm Đồng đã xuất viện, chỉ có một bệnh nhân còn ở lại để bác sỹ theo dõi do được chẩn đoán liên quan đến một bệnh khác.

    Thông tin trên VietnamPlus, ngày 14/5, bác sỹ Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, tính đến 10h sáng cùng ngày, 133 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh đã xuất viện, chỉ có một bệnh nhân còn ở lại để bác sỹ theo dõi do được chẩn đoán liên quan đến một bệnh khác.

    Như đã thông tin trước đó, tối 12/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) tiếp nhận điều trị cho hơn 130 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới.

    Một bệnh nhi trong vụ ngộ độc tập thể đang được các bác sĩ chăm sóc. Ảnh: VOV

    Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, số ca bệnh ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh được ghi nhận tại cơ sở y tế địa phương là 134 bệnh nhân, trong đó có 93 trẻ em dưới 16 tuổi, 27 trẻ em dưới một tuổi.

    Các bệnh nhân khi nhập viện trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, nôn ói... Hầu hết bệnh nhân đều ăn tiệc cưới tại một gia đình ở thị trấn Di Linh, số khác bị ngộ độc do sử dựng thức ăn từ người đi dự tiệc cưới mang về.

    Thực đơn gồm có gỏi thập cẩm, đùi gà chiên, heo rừng, bò, tôm và lẩu hải sản. 

    VOV đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh phối hợp với các phòng y tế Di Linh, Bảo Lộc làm việc trực tiếp với cơ sở nấu ăn để lấy mẫu các loại thực phẩm để xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

    Được biết, cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới này do cơ sở dịch vụ Hoàng Vy, ở xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc đảm nhận. Đây là cơ sở chuyên phục vụ nấu ăn lưu động nhưng không có giấy phép hoạt động.

    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-tap-the-sau-tiec-cuoi-o-lam-dong-133-benh-nhan-da-xuat-vien-a275346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan