Vụ người dân ở Vĩnh Phúc đăng video tố CSGT lạm quyền bị đe dọa: Yêu cầu tổ CSGT giải trình


Thứ 2, 07/10/2019 | 07:13


Cùng sự kiện

Sau khi chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh làm việc với CSGT tỉnh Vĩnh Phúc lên mạng xã hội, anh Q. đã bị một người lạ, tự xưng là "anh Chí" bảo kê, gọi điện đe dọa, nhờ xóa

Sau khi chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh làm việc với CSGT tỉnh Vĩnh Phúc lên mạng xã hội, anh Q. đã bị một người lạ, tự xưng là "anh Chí" bảo kê tuyến đường, gọi điện đe dọa, nhờ xóa.

Lên mạng xã hội "tố" CSGT tỉnh Vĩnh Phúc lạm quyền, người dân bị người lạ gọi điện đe dọa, yêu cầu gỡ clip. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên bị người lạ gọi điện đe dọa, "nhờ" xóa clip cùng dòng trạng thái "tố" CSGT tỉnh Vĩnh Phúc lạm quyền gây xôn xao dư luận gần đây, báo Thời Đại đưa tin, trước đó, khoảng 10h30 ngày 2/10, khi anh V.V.Q (30 tuổi, trú tại xã Thái Hoà, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đang điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 2C thì bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu dừng xe để xử lý lỗi vi phạm.

Lúc này, chiến sĩ mang biển tên N.V.T cho biết, anh Q. đã phạm lỗi không xi-nhan khi rẽ phải. Tuy nhiên, anh Q. nói rằng mình không vi phạm luật vì đường đó không yêu cầu xi nhan khi rẽ phải.

Sau đó, một cán bộ CSGT trong tổ công tác đã chuyển sang kiểm tra giấy tờ cá nhân của anh Q.

Tại chốt CSGT, anh Q. yêu cầu tổ công tác chỉ ra lỗi sai phạm và lập biên bản lỗi sai (nếu có) để đi nộp phạt còn nếu sai sẽ kiến nghị đến cấp có thẩm quyền nhưng không được giải quyết.

“Hai bên đôi co khá lâu, rồi sau đó tổ công tác không lập bất cứ biên bản nào và yêu cầu tôi đi, cho rằng tôi gây rối trật tự”, anh Q. bức xúc thông tin trên báo Thời Đại.

Đến khoảng 14h cùng ngày, anh Q. đăng tải video ghi lại quá trình làm việc với tổ công tác, kèm dòng trạng thái bức xúc, "tố" lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây cản trở người tham gia giao thông và làm việc trái pháp luật.

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ đăng tải đoạn video nói trên, anh Q. nhận được cuộc gọi từ người lạ, tự xưng là “anh Chí”, quản lý một chuỗi cửa hàng cầm đồ và là "bảo kê" của tuyến quốc lộ, nhờ anh Q. gỡ bài đăng.

“Khi tôi hỏi anh Chí vì sao lại đề nghị xóa status thì không nhận được câu trả lời. Ngược lại, người này nói ẩn ý hăm dọa tôi nếu không nghe lời", anh Q. cho biết.

Lo lắng về sự an toàn của bản thân và gia đình, anh Q. đã ghi âm lại cuộc gọi này đồng thời làm đơn trình báo gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc và một số cơ quan báo chí vào cuộc để làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 6/10, trao đổi với báo Thanh Niên, đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đã yêu cầu tổ công tác kể trên làm giải trình.

Đồng thời, đơn vị cũng đang tiến hành xác minh “anh Chí” - người tự xưng bảo kê tuyến đường, là ai và có liên quan đến lực lượng hay không?

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-o-vinh-phuc-dang-video-to-csgt-lam-quyen-bi-de-doa-yeu-cau-to-csgt-giai-trinh-a295907.html