Vụ nhóm người quỳ nửa giờ trước nhà xin lại con: Nữ chủ tịch phường nói gì?


Thứ 2, 25/03/2019 | 01:41


Cùng sự kiện

"Tôi không thể giao con cho những người tự nhận là người thân của bé vì họ chưa chứng minh được pháp lý. Họ làm thế khiến tôi thấy phiền...", chủ tịch phường Cà Mau nói.

"Tôi không thể giao con mình cho những người tự nhận là người thân của bé vì họ chưa chứng minh được tính pháp lý. Họ cứ làm như thế khiến tôi cảm thấy phiền nhưng tôi vẫn bình thường và hết lòng chăm sóc con bằng tất cả tấm lòng của người mẹ", nữ chủ tịch phường ở Cà Mau nói.

Ngày 24/3, trao đổi trên Báo Người Lao Động, bà H.H.N. (ngụ phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), chủ tịch một phường ở TP Cà Mau, cho biết việc bà nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Trong những ngày gần đây, một nhóm người tự nhận người thân của bé gái bị bỏ rơi được bà N. nhận nuôi đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng nhờ sự can thiệp để họ được nhận lại bé gái. Bên cạnh đó, nhóm người này còn quỳ lạy trước nhà mẹ nuôi cháu bé khiến dư luận xôn xao.

"Tôi không hiểu việc làm của nhóm người trên là nhằm mục đích gì. Nhưng tôi sẽ bảo vệ con hết mình. Tôi không thể giao con mình cho những người tự nhận là người thân của bé vì họ chưa chứng minh được tính pháp lý. Họ cứ làm như thế khiến tôi cảm thấy phiền nhưng tôi vẫn bình thường và hết lòng chăm sóc con bằng tất cả tấm lòng của người mẹ", Người Lao Động dẫn lời bà N. nói.

Nhóm người quỳ trước nhà bà N. để xin lại con - Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, theo Báo Pháp luật TP HCM, khoảng 9h ngày 23/3, một nhóm 4 người, trong đó có một đứa bé khoảng năm tuổi, quỳ gối gần 30 phút trước cửa một ngôi nhà ở phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Ngôi nhà có nhóm người quỳ là nhà bà H.H.N., chủ tịch một phường ở TP Cà Mau, người đang nhận nuôi đứa bé bị bỏ rơi hồi đầu năm 2019. Nhóm người quỳ là những người từng đến nhận là cha mẹ ruột của đứa bé mà bà chủ tịch đang nuôi dưỡng.

Ông T., người xưng là ông nội của bé bị bỏ rơi, xác nhận những người quỳ đó là vợ chồng N., K. cùng em gái của N., tức cô ruột bé gái mà bà chủ tịch đang nuôi.

Liên quan đến sự việc, tối cùng ngày (23/3), trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà N. cho biết chỉ nghe hàng xóm nói lại chứ bà không hay vụ việc.

Theo bà N. thì thời gian qua cũng có nhiều người gọi điện, trực tiếp đến gặp xưng là cha mẹ ruột đứa bé mà bà đang nhận nuôi. Bà N. chia sẻ: "Quá trình nuôi cháu, tôi có tình cảm mẫu tử với cháu. Vì vậy, tôi không muốn giao bé cho ai".

Tuy nhiên, bà N. cũng cho biết: ai muốn xin lại con thì trước hết phải chứng minh được có quan hệ ruột thịt. Đồng thời phải cam kết đảm bảo được việc nuôi cháu bé khôn lớn. Như vậy, bà sẽ suy nghĩ lại, chứ tự nhận là cha mẹ ruột mà không có cơ sở gì chứng minh thì bà không an tâm giao bé.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nguoi-quy-nua-gio-truoc-nha-xin-lai-con-nu-chu-tich-phuong-noi-gi-a267964.html