Vụ nổ kinh hoàng ở nhà máy thép Licogi 12, 3 người thương vong: Danh tính các nạn nhân


Thứ 6, 04/09/2020 | 07:39


Một nạn nhân tử vong và hai người khác bị thương sau sự cố nổ xảy ra tại nhà máy Licogi 12 (Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Một nạn nhân tử vong và hai người khác bị thương sau sự cố nổ xảy ra tại nhà máy Licogi 12 (Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên vụ việc - Ảnh: VNN

Trưa 4/9, VTC News dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, quá trình khám nghiệm hiện trường đã xác định được danh tính 3 người thương vong trong vụ nổ tại Nhà máy chế tạo kết cấu thép và sửa chữa máy xây dựng Licogi 12 (Khu công nghiệp Phú Thị).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h20 cùng ngày, hai công nhân Đinh Hoàng H. (SN 1969, ở Hưng Yên) và Nguyễn Văn D. (SN 1985 ở Vĩnh Phúc) cùng Nguyễn Thị N.(lao công) đang làm việc thì bất ngờ có tiếng phát nổ.

Sau vụ nổ, ông H. tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị thương.

Qua xác minh cơ quan công an xác định, trong quá trình lao động, ông Đinh Hoàng H. dùng khí ô xy để cắt bản mã thép sau đó dẫn đến tai nạn.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày (4/9), trao đổi trên Dân trí, ông Hoàng Anh Tú - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm - cho biết, vào khoảng 8h20 cùng ngày, tại Nhà máy chế tạo kết cấu thép và sửa chữa máy xây dựng Licogi 12 đã xảy ra vụ nổ lớn làm 3 người thương vong. Ngay sau đó, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng đã có mặt để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Cũng theo ông Tú, sau khi nhận được tin báo, ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cùng với một số cán bộ đã xuống hiện trường vụ việc để nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân sự việc.

"Nạn nhân tử vong sau đó đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, 2 nạn nhân bị thương thì được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ bình khí hàn", ông Hoàng Anh Tú thông tin thêm.

Hiện Công an huyện Gia Lâm đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-kinh-hoang-o-nha-may-thep-licogi-12-3-nguoi-thuong-vong-danh-tinh-cac-nan-nhan-a337676.html