Vụ nữ bệnh nhân 13 tuổi tố bị hiếp dâm tại phòng chụp X-quang: Bà nội nạn nhân nói gì?


Thứ 5, 23/05/2019 | 08:57


Cùng sự kiện

Liên quan vụ kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) bị tố hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi, bà nội nạn nhân có những chia sẻ ban đầu.

Liên quan vụ kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) bị tố hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi, bà nội nạn nhân kể, nhân viên bệnh viện dẫn cháu bà vào phòng chụp rất lâu. Đến khi cháu trở ra, thấy cháu khóc, bà gặng hỏi mãi cháu mới nói bị kỹ thuật viên "hiếp dâm".

Liên quan vụ kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) bị tố xâm hại tình dục nữ bệnh nhân 13 tuổi tại phòng chụp X-quang gây xôn xao dư luận, ngày 23/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà Q.T.P., bà nội nạn nhân, có mặt tại Bệnh viện huyện Quỳnh Nhai kể nhân viên bệnh viện dẫn cháu bà vào phòng chụp rất lâu. Đến khi cháu trở ra, thấy cháu khóc, bà gặng hỏi mãi cháu mới nói bị kỹ thuật viên M.A.C. "hiếp dâm".

Ngay sau đó, rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tụ tập, làm náo loạn bệnh viện. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai phải mời cơ quan công an đến giải quyết.

Cũng trao đổi trên báo này, ông L.V.P., ông nội nạn nhân, cho hay cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu dịch - nghi là mẫu tinh dịch rơi vãi trong phòng chụp X-quang của bệnh viện - mang đi giám định.

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VOV

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Lao động, bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho hay: Sáng 23/5, cơ quan này đã công văn yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai khẩn trương xác minh, báo cáo thông tin kỹ thuật viên của bệnh viện này bị tạm giữ nghi do hiếp dâm bệnh nhân.

Theo bà An, Sở Y tế mới chỉ nắm được thông tin sơ bộ bước đầu. Do cơ quan cảnh sát điều tra đang điều tra vụ việc, nên chưa có thông tin chính thức.

"Chúng tôi đã nhận được báo cáo sơ bộ của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai về việc một kỹ thuật viên có hành động được cho là hiếp dâm với nữ bệnh nhân. Phía bệnh viện đã có báo cáo sơ bộ, cơ bản đã có tên, tuổi bệnh nhân, bệnh viện cũng đã báo công an và mời người nhà tới làm việc.

Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu viện phải báo cáo chi tiết về quy trình làm việc, thời gian, địa điểm, cách xử lý,... Đến nay, Sở chưa nhận được báo cáo chi tiết đó"- Giám đốc Sở Y tế Sơn La nói.

Trao đổi trên VOV, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 21/5 vừa qua.

Vụ việc xảy ra tại Khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện. Sau khi M.A.C. - kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang phổi cho 1 bệnh nhân nữ 13 tuổi (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị anh C. hiếp dâm. Ngay sau đó, người nhà đã xông vào phòng khám và đòi đánh kỹ thuật viên này. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X-quang.

Ngay sau khi được báo cáo và nắm bắt vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đã chủ động mời Công an huyện đến hỗ trợ giải quyết vụ việc, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ cán bộ của bệnh viện. Sau đó, các bên liên quan đã được mời lên trụ sở Công an huyện để lấy lời khai, xác minh.

Bà Yêu cho biết thêm, hiện phía bệnh viện đang tích cực phối hợp với Cơ quan công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, do chưa được tiếp xúc với cán bộ của mình (kỹ thuật viên C. hiện vẫn đang được tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra), nên sự việc thế nào vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan công an.

Nói về kỹ thuật viên này, vị giám đốc bệnh viện cho biết trên báo Đất Việt: "Kỹ thuật viên này năm nay 28 tuổi, đã có vợ con, là người hiền lành, ít nói. Sau khi nghe phản ánh của gia đình về việc này mọi người trong bệnh viện ai cũng nghĩ anh này hiền lành thế mà lại để xảy ra những tố cáo như này".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-benh-nhan-13-tuoi-to-bi-hiep-dam-tai-phong-chup-x-quang-ba-noi-nan-nhan-noi-gi-a276729.html