Vụ nữ giáo viên vay tiền trên mạng khiến đồng nghiệp bị "khủng bố": Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ


Thứ 7, 26/10/2019 | 08:37


Cùng sự kiện

Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Công an TP và các đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, xem xét xử lý.

Liên quan đến sự việc nữ giáo viên vay tiền trên mạng khiến đồng nghiệp bị chủ nợ "khủng bố", Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Công an TP và các đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, xem xét xử lý.

Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm. Ảnh: VietNamNet

Thời gian gần đây, sự việc một nữ giáo viên ở Cà Mau vay tiền trên mạng nhưng không có đủ khả năng trả nợ khiến các đồng nghiệp cùng trường bị chủ nợ "khủng bố" điện thoại cũng như đăng tải thông tin tiếp tay cho người này trốn nợ khiến dư luận vô cùng quan tâm.

Báo VietNamNet đưa tin, liên quan đến sự việc nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao Chủ tịch UBND TP.Cà Mau chỉ đạo Công an thành phố và các đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, xem xét xử lý nội dung thông tin đăng tải trên mạng xã hội. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng hoàn thành tốt nhiệm vụ và báo cáo trước ngày 31/10.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, từ ngày 23/10 đến ngày 25/10, các cán bộ quản lý và giáo viên Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) liên tục bị "khủng bố" điện thoại, vì món nợ của cô L.T.T.L (giáo viên của trường).

Xác nhận sự việc trên, thầy Thi Văn Trí, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm cho biết: cô L. thừa nhận đã vay khoảng 20 triệu đồng từ công ty trên mạng và đã đóng lãi đúng thời hạn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, kinh tế của cô L. gặp khó khăn do đó không còn khả năng chi trả thì xảy ra sự việc trên.

Theo phản ánh của các giáo viên, từ ngày 23/10, tài khoản facebook tên Nguyễn Trung Thành đăng tải hình ảnh và thông tin cô giáo L. là con nợ lên mạng xã hội.

Không những vậy, hình ảnh, thông tin cá nhân của 4 đồng nghiệp cô L. cũng bị đăng tải với nội dung là người đồng lõa, tiếp tay cho cô L. trốn nợ. 

Nhóm người này còn gửi những thông tin trên đến người thân, bạn bè, phụ huynh học sinh,..tổn hại nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của giáo viên trường.

Liên tục bị khủng bố đòi nợ, các giáo viên của Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm đã gửi đơn đến Công an TP.Cà Mau yêu cầu can thiệp.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-giao-vien-vay-tien-tren-mang-khien-dong-nghiep-bi-khung-bo-chu-tich-tinh-ca-mau-chi-dao-lam-ro-a298448.html