Vụ nữ phụ bếp bị tạt axit bỏng mặt ở Hòa Bình: Bỏ 10 triệu đồng thuê người trả thù bạn gái


Thứ 2, 02/09/2019 | 03:23


Cùng sự kiện

Lộc và chị Nh. từng có quan hệ tình cảm, tuy nhiên hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Lộc ghen tuông. Sau đó, Lộc đã thuê người tại axit vào mặt chị Nh. để "dằn mặt".

Lộc và chị Nh. từng có quan hệ tình cảm, tuy nhiên hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Lộc ghen tuông. Sau đó, Lộc đã thuê người tại axit vào mặt chị Nh. để "dằn mặt".

Ngày 2/9, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969, ngụ thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích".

Nguyễn Trọng Lộc được xác định là chủ mưu thuê người tạt axit vào mặt chị Bùi Thị Nh. (SN 1982, ngụ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình), là nhân viên trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358 (ở phố Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) hôm 18/8 vừa qua.

Nguyễn Văn Cảnh được công an dẫn giải từ Sân bay Nội Bài về Hòa Bình - Ảnh: Dân trí

Theo Công an huyện Cao Phong, sau khi bắt giữ Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), nghi phạm trực tiếp ra tay tạt axit vào mặt chị Nh., cơ quan này đã xác định được kẻ chủ mưu là Nguyễn Trọng Lộc nên đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định Lộc và chị Nh. từng có quan hệ tình cảm, tuy nhiên hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Lộc ghen tuông. Sau đó, Lộc đã thuê Nguyễn Văn Cảnh (từng quen biết nhau tại huyện Chương Mỹ) tại axit vào mặt chị Nh. Để "dằn mặt".

Liên quan đến vụ việc, báo Bảo vệ Pháp luật dẫn nguồn tin cho biết, sau khi gây án, Cảnh có sự cảnh giác và di chuyển liên tục để trốn tránh nên việc truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Ban chuyên án đã dựng được lịch trình và hướng di chuyển của đối tượng kết hợp với biện pháp vận động thuyết phục, sau 4 ngày gây án Nguyễn Văn Cảnh ra đầu thú khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk.

Qua đấu tranh và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn trong quan hệ tình ái với chị Nh. nên Lộc đã điện thoại cho Cảnh đi máy bay từ Bình Phước ra để thuê trả thù chị Nh. Sau khi gây án, Lộc sẽ trả Cảnh 10 triệu đồng tiền công và Cảnh đồng ý.

Lộc chuẩn bị sẵn a xít đưa cho Cảnh. Do Cảnh không biết mặt chị Nh. nên Lộc lấy ảnh chị Nh. có trong điện thoại của mình đưa cho Cảnh xem. Sau đó Lộc đứng ngoài cảnh giới còn Cảnh đổ a xít ra cốc sứ bỏ vào túi nilon mang vào Trạm dừng nghỉ tìm chị Nh. và hắt cốc axít vào mặt sau đó nhanh chóng chạy ra xe Lộc chờ sẵn đi về hướng Hà Nội.

Quá trình hắt cốc axít vào mặt chị Nh. thì axit cũng văng trở lại làm Cảnh bị bỏng ở vùng mặt, cổ, ngực và cánh tay trái, do vậy Cảnh phải cởi bỏ áo vứt lại gần hiện trường.

Sau khi chạy về Chương Mỹ (Hà Nội), Lộc đưa Cảnh vào Bệnh viện Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, để sơ cứu. Sau khi sơ cứu Lộc đã yêu cầu Cảnh bay vào TP. HCM ngay trong đêm, Lộc đưa cho Cảnh 2,7 triệu đồng để ra sân bay còn Lộc thì đi về nhà.

Từ sân bay Nội Bài, Cảnh bay vào Tân Sơn Nhất (chuyến bay lúc 1h45, ngày 19/8) và tiếp tục vào Bệnh viện Chợ Rẫy để sơ cứu, sau khi sơ cứu xong, Cảnh về nhà chị gái ở phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM ở đó 1 ngày.

Trong thời gian này, Lộc đã chuyển thêm cho Cảnh 2,2 triệu đồng để chi tiêu.

Từ ngày 20/8 đến ngày 27/8 Cảnh về nhà tại xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; đến ngày 28/8, nghe tin Lộc đã bị bắt, Cảnh di chuyển lên nhà người thân ở huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk.

Biết không thể trốn thoát và được sự vận động của gia đình nên ngày 30/8, Cảnh đã liên hệ với Tổ Công tác của Công an tỉnh Hòa Bình để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Như tin đã đưa, khoảng 21h ngày 18/8 tại trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358, chị Nh. trong lúc đang làm việc tại khu bếp, bất ngờ một người đàn ông mặc quần dài, áo phông đen cầm theo bình đựng axit đi thẳng vào khu bếp, tạt vào vùng mặt của nạn nhân.

Sau khi gây ra vụ việc, đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được khẩn trương đưa đến bệnh viện cấp cứu, do vết thương nặng nên sau đó được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Được biết, nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, chồng đã mất.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-phu-bep-bi-tat-axit-bong-mat-o-hoa-binh-bo-10-trieu-dong-thue-nguoi-tra-thu-ban-gai-a291217.html