Vụ nữ sinh 18 tuổi treo cổ tự tử: Nghẹn ngào lời tâm sự của người cha


Thứ 5, 08/10/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

"Thật sự tôi quá đau đớn, tim tôi như ngừng đập, không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn, nông nổi như vậy", người cha nấc nghẹn.

"Thật sự tôi quá đau đớn, tim tôi như ngừng đập, không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn, nông nổi như vậy", người cha nấc nghẹn.

Người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình em H. - Ảnh: Báo Tổ quốc

Sáng 8/10,gia đình ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1972, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và xóm làng tổ chức đám tang cho em Nguyễn Thị H. (con gái ông Hòa).

H. được cho là nghĩ quẩn vì thi được điểm cao nhưng không đậu đại học như mong muốn nên treo cổ tự tử.

Chia sẻ với báo chí, ông Hòa cho biết, vợ chồng ông lấy nhau sinh được 2 người con, trong đó, H. là con đầu. Năm 2015, vợ ông qua đời bị bạo bệnh. Một mình ông Hòa kiếm tiền nuôi 2 con ăn học (em trai H. năm nay học lớp 11).

Hằng ngày, sau giờ học, H. về nhà lo tất mọi việc giúp ba. Từ nhỏ, H. nuôi ước mơ sẽ trở thành sinh viên một trường ĐH lớn tại TP.HCM nên em rất siêng học. Suốt 12 năm qua, H. luôn là học sinh khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, H. thi được 24,5 điểm. Với số điểm này, nhiều bạn bè đều nghĩ H. sẽ đủ điểm đậu vào nguyện vọng 1 của mình. Ông Hòa cũng vay mượn được 10 triệu đồng để chuẩn bị cho con vào giảng đường.

Thế nhưng, sau khi biết điểm chuẩn, có lẽ vì quá thất vọng nên H. đã có hành động hết sức dại dột, bỏ lại nỗi đau đớn cho người thân.

"Thấy con buồn, tôi động viên con không đậu trường này thì mình học trường khác hoặc sang năm thi lại cũng được. Gia đình thật sự không hề áp lực việc học của H. Thật sự tôi quá đau đớn, tim tôi như ngừng đập, không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn, nông nổi như vậy" – ông Hòa nấc nghẹn.

“H. là một người tính rất nhiệt tình, ai tiếp xúc rồi cũng sẽ rất quý bạn ấy. Một nguời bạn tốt, một người con ngoan của gia đình, vì mẹ mất sớm nên mọi việc đều gánh trên vai người chị cả này, nhưng không ngại khổ H. luôn là học sinh giỏi của lớp, học sinh ngoan của trường.

Vậy mà học tài thi phận, chỉ vì không gặp đựơc may mắn, thi điểm cao nhưng lại không đỗ các nguyện vọng, H. đã suy nghĩ nông nổi rồi tự tử, để lại người cha già cùng đứa em trai đang học dang dở…” – Tiền Phong dẫn lời một người bạn của H chia sẻ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-18-tuoi-treo-co-tu-tu-nghen-ngao-loi-tam-su-cua-nguoi-cha-a341774.html