+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị bắt quỳ, đánh hội đồng: Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng

    ĐS&PL Liên quan đến vụ nữ sinh bị bắt quỳ, đánh hội đồng ở Nghệ An, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu tiến hành họp Hội đồng kỷ luật.

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị bắt quỳ, đánh hội đồng ở Nghệ An, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu tiến hành họp Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm những học sinh vi phạm.

    Vào chiều ngày 1/4, trao đổi với Pv báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, ông Vũ Quang Thi, Hiệu trưởng Ttường THCS Diễn Kim (xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho biết, nhà trường đang tìm hiểu sự việc 5 nữ sinh lớp 7 của trường tham gia đánh hội đồng bạn.

    Trường THCS Diễn Hùng. Ảnh: Dân Việt

    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng (xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu) cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường đã tìm hiểu nguyên nhân sự việc và đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu. Đồng thời trường cũng đã đến nhà động viên em T, nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn bắt quỳ gối và đánh. Em T. nói không cần gì cả (không bị thương tích), hôm nay em vẫn đi học bình thường được. Nhà trường đã động viên, hỏi thăm, đề nghị theo dõi thêm, giúp đỡ em T. thì gia đình em nhất trí. Gia đình em T. và gia đình các em liên quan đã họp hòa giải, thông cảm và tha thứ cho nhau".

    “Em T. bị đánh là học sinh trường chúng tôi và thầy cô giáo đã tâm sự, hỏi em T. có vấn đề gì về tâm lý không thì em T. trả lời là không bị chấn động gì cả. Nhà trường đang theo dõi thêm”, báo PLO dẫn lời ông Thủy.

    Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tiền Phong, ông Mai Ngọc Long - Trưởng phòng GD & ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận, vào chiều 31/3, do mâu thuẫn từ trước, 5 nữ sinh của Trường THCS Diễn Kim và 2 nữ sinh của Trường THCS Diễn Hùng kéo một nữ sinh lớp 7 của Trường THCS Diễn Hùng ra bãi biển. Trong lúc đánh bạn, các nữ sinh này còn thay nhau quay clip.

    Hình ảnh nữ sinh bị bắt quỳ, đánh hội đồng ở Nghệ An

    Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD & ĐT Nghệ An cho biết, hiện Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu họp xử lý nghiêm trường họp nữ sinh đánh bạn, đồng thời báo cáo về Sở trong ngày mai (2/4).

    “Trong buổi sáng hôm nay (ngày 1/4), Sở nhận được thông tin về clip phản ánh, trên địa bàn huyện Diễn Châu có học sinh đánh nhau. Ngay lập tức, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Diễn Châu, báo cáo sự việc này với UBND huyện Diễn Châu; phối hợp với cơ quan công an để điều tra xác minh có đúng xảy ra trên địa bàn không? Chiều cùng ngày, phòng đã báo vào xác định được học sinh của trường THCS Diễn Kim và THCS Diễn Hùng”.

    “Sau đó, Sở tiếp tục chỉ đạo trong chiều hôm nay tiến hành họp Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm những học sinh vi phạm. Trong ngày mai phải báo cáo kết quả và có quyết định kỷ luật gửi về Sở. Tinh thần phải xử lý kịp thời và nghiêm”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Hoàn.

    Trước đó, khoảng 17h ngày 31/3, nhóm 5 học sinh trường THCS Diễn Kim và 2 học sinh Trường THCS Diễn Hùng do mâu thuẫn, xích mích đã kéo nhau ra gần bờ biển xã Diễn Hùng. Tại đây, em T. bị nhóm này bắt quỳ xuống đất rồi chỉ tay vào mặt, đe dọa, lăng mạ và đánh. Sự việc này sau đó được quay đưa lên mạng xã hội Facebook, nhiều người xem clip đã phẫn nộ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-bat-quy-danh-hoi-dong-so-gddt-nghe-an-len-tieng-a269188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan