Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh: Nạn nhân lảng tránh khi nói về sự việc


Thứ 3, 09/04/2019 | 01:31


Cùng sự kiện

Khi cơ quan chức năng tới gặp nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh để thăm hỏi và lấy thêm lời khai thì nạn nhân luôn lảng tránh, không trả lời.

Khi cơ quan chức năng tới gặp nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh để thăm hỏi và lấy thêm lời khai thì nạn nhân luôn lảng tránh, không trả lời.

Liên quan đến vụ việc 10 nữ sinh bị bạn đánh phải nhập viện ở Quảng Ninh, báo Infonet đưa tin, vụ xô xát xảy ra vào chiều ngày 6/4, tại đường bao biển phía sau Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm Quảng Ninh. 

Nạn nhân bị đánh nhập viện là N.T.H.L (SN 2002, học sinh lớp 11A5, trường THCS&THPT Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Bị đánh hội đồng, nữ sinh L. nhập viện trong tình trạng tụ máu dưới da trán phải. - Ảnh: Báo Giao Thông

Theo báo Giao Thông, ngày 8/4, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định được một số học sinh trong nhóm đánh bạn và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an TP. Hạ Long làm rõ vụ việc.

“Sau khi xác định được danh tính nhóm học sinh liên quan, cơ quan chức năng đã yêu cầu các học sinh này viết bản tường trình về sự việc. Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn với lãnh đạo các trường có học sinh liên quan cũng như Phòng Giáo dục thành phố để xác minh, làm rõ các nội dung liên quan", lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ninh nói.

Đồng thời cho biết, sau khi có kết quả điều tra, xác minh sẽ căn cứ vào đó để chỉ đạo các trường các biện pháp xử lý. Vụ việc liên quan đến nhiều học sinh trên địa bàn TP. Hạ Long, trong đó có cả học sinh THCS và THPT. Những học sinh đánh bạn có hoàn cảnh đặc biệt do điều kiện gia đình.

Tuy nhiên, trong khi làm rõ vụ việc, cơ quan chức năng đã "gặp khó" bởi nạn nhân chưa hợp tác với quá trình điều tra.

Báo Tiền Phong dẫn lời bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “L không hợp tác với cơ quan điều tra và cả với cán bộ của Sở khiến sự việc càng thêm phức tạp. Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra độc lập và cử một số cán bộ lần theo những manh mối từ facebook và mối quan hệ của em L để sớm xác định bản chất vụ việc”.

Đại diện Công an TP Hạ Long cũng đưa ra ý kiến tương tự: "...Khi hỏi về mâu thuẫn khiến nhóm bạn đánh hội đồng thì L. luôn lảng tránh không trả lời. Hai ngày hôm nay chúng tôi cũng nhiều lần cử cán bộ đến làm việc, L vẫn không khai báo về những đối tượng có liên quan”.

Trước mắt, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã yêu cầu các học sinh được xác định là liên quan tới vụ việc viết bản tường trình, đồng thời đã tiến hành họp khẩn với lãnh đạo các trường có học sinh liên quan, cũng như Phòng GD&ĐT TP Hạ Long để xác minh, làm rõ các nội dung liên quan. Sau khi có kết quả điều tra, xác minh sẽ căn cứ vào đó để chỉ đạo các trường các biện pháp xử lý.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-o-quang-ninh-nan-nhan-lang-tranh-khi-noi-ve-su-viec-a270238.html