+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Mẹ nạn nhân không ngờ Toán giết con gái

    ĐS&PL Tại cơ quan điều tra, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia.

    Tại cơ quan điều tra, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. Người phụ nữ này không ngờ Toán và đồng bọn đã sát hại con gái bà là Cao Mỹ Duyên.

    Lực lượng chức năng đọc lệnh khởi tố mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: TTXVN

    Đến thời điểm hiện tại, vụ án nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên đã gỡ được hầu hết các “nút thắt” mà trước đó cơ quan điều tra đặt ra nhiều nghi vấn.

    Trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ cơ quan điều tra, bà Hiền cũng thuộc diện có “nghề” trong hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, có nhiều chiêu đối phó với lực lượng chức năng.

    Chính bà Hiền và đối tượng Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu của nhóm bắt cóc, rồi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên) có mối quan hệ làm ăn với nhau trong một đường dây ma túy từ nhiều năm nay.

    Tuy nhiên, tại thời điểm mới bị khởi tố, bắt giữ, bà Trần Thị Hiền tỏ ra ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Bà Hiền cho rằng, bản thân không có tội, thậm chí có lúc “đóng băng”. Bà Hiền một mực khẳng định không biết Vì Văn Toán là ai, không có bất kỳ mối quan hệ nào với nhóm đối tượng đã bắt cóc, hãm hại con gái mình là nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Khi cơ quan công an làm việc, bà Hiền còn cố tình đưa ra một số thông tin không đúng, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Nhiều tài liệu trinh sát thu thập được cho thấy, những thông tin bà Hiền cung cấp không phù hợp với thực tế khách quan.

    Cho đến khi đủ căn cứ xác định bà Hiền liên quan đến đường dây ma túy mà đối tượng Vì Văn Toán và Bùi Văn Công cũng tham gia, cảnh sát mới tiến hành khởi tố, bắt giam người phụ nữ này.

    Không chỉ vậy, bà Hiền ban đầu không chịu khai và ngoan cố cho rằng trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi phạm tội của bà ta. Tuy nhiên, thông tin cập nhật mới nhất, sau một thời gian “đấu trí”, với những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, đến thời điểm này, bà Hiền đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. Người phụ nữ này không ngờ Toán và đồng bọn đã sát hại con gái bà là nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trả lời báo chí về quá trình điều tra vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Tiền Phong

    Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ giữa bà Hiền và Vì Văn Toán có liên lạc với nhau như thế nào? Trước đó, quá trình khám xét nhà bà Hiền, cảnh sát đã thu được nhiều điện thoại di động và các tài liệu liên quan.

    Trong diễn biến mới nhất, trả lời báo chí bên hành lang quốc hội ngày 27/5, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vì Văn Toán- Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên chết.

    “Đường dây ma túy này hoạt động lâu rồi, có các đối tượng đã bị xử lý. Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, việc bà Hiền khai thế nào cần có thời gian mới làm rõ được. Nhận hay không nhận là việc của bà Hiền, còn trách nhiệm của cơ quan điều tra là chứng minh bà Hiền vi phạm pháp luật”, PV Giao Thông ghi nhận lời phát biểu của Thiếu tướng Hồng.

    Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, vụ án xảy ra đúng dịp Tết nên việc điều tra hết sức khó khăn. Cán bộ công an phải lặn xuống sông Nậm Rốn không biết bao lần vì những đối tượng khai tang vật chúng lấy được vứt dưới sông. Sau đó, qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, cơ quan điều tra kết luận đó là những lời khai không trung thực. Các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự. Việc chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội của chúng hết sức chu đáo, có bàn bạc, thống nhất; sau khi gây án xong lại tiếp tục thảo luận, bàn bạc về cách che dấu hành vi phạm tội của mình.

    Liên quan đến vụ án cưỡng bức, sát hại thiếu nữ giao gà ở Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên đến nay đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương.

    Những người này bị khởi tố về các tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ người trái pháp luật và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Riêng bị can Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) bị khởi tố để điều tra về tội không tố giác tội phạm.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-me-nan-nhan-khong-ngo-toan-giet-con-gai-a277361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan