+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Vì sao phải khai quật tử thi lần 2?

    ĐS&PL Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên đã có trải lòng về những áp lực khi phải 2 lần khai quật tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên đã có trải lòng về những áp lực khi phải 2 lần khai quật tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh Lao Động.

    Chia sẻ với Zing.vn, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho rằng “những người phản ứng với việc này là người không trong ngành, không hiểu nghiệp vụ của cơ quan điều tra”.

    Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, khai quật tử thi là việc làm bình thường được quy định trong Bộ luật Tố tụng Hình sự. Nếu trong quá trình điều tra mà thấy có những vấn đề cần chứng minh, làm rõ thì khai quật tử thi.

    Trong vụ án này, các đối tượng khai Cao Mỹ Duyên bị giam trên xe và một số nơi khác. Nhưng căn cứ vào quy luật sinh tồn của con người, công an đặt ra câu hỏi tại sao giữa sự sống và cái chết, nạn nhân không có bất cứ phản ứng nào? Tại sao thi thể của nạn nhân rất sạch sẽ?

    Vì thế, công an phải khai quật tử thi để lấy các mẫu sinh hóa, tìm hiểu xem liệu các đối tượng có cho nạn nhân uống thuốc mê hay thuốc ngủ không mà nạn nhân không có phản ứng gì. Còn việc thi thể nạn nhân sạch sẽ, công an điều tra xác định đối tượng Thu – vợ của Công đã tắm rửa cho Duyên trước khi đem thi thể nạn nhân đi phi tang.

    Tướng Hồng cũng kể ban đầu các đối tượng khai dùng sợi thép siết cổ Cao Mỹ Duyên, nhưng trong bản ảnh cho thấy vết siết trên cổ lại là 2 vết và có khoảng cách, điều tra viên nhận định khả năng tang vật gây án là sợi xích, có đan vào nhau.

    Các trinh sát đi tìm sợi dây thép như các bị can khai nhưng không có, vì thế phải khai quật thi thể để chứng minh xem lời khai của các đối tượng đúng hay sai. Và khi khai quật thì thấy vết trên cổ nạn nhân không phải do sợi dây liền siết. Công an về tiếp tục đấu tranh thì đối tượng khai đó là dây xích nối của 2 đầu côn nhị khúc.

    Công an lại tiếp tục đi tìm côn nhị khúc theo lời khai, lấy về, gửi đi giám định thì thấy có tế bào của Cao Mỹ Duyên trên tang vật.

    Giám đốc Công an Điện Biên cũng chia sẻ khi đó, có người nói “tại sao khi phát hiện thi thể nạn nhân không có quần áo mà công an không xác định đó là hiếp dâm, phải để sau khi khai quật mới khởi tố về tội hiếp dâm”.

    Nhưng ông giải thích khi khai quật tử thi nạn nhân, công an không đặt vấn đề này vì nạn nhân đã được chôn cất hơn 10 ngày, có khai quật cũng không thể lấy mẫu xác định. Nhưng công an phải làm rõ các tình tiết khác để tiếp tục đấu tranh, từ đó mới có đủ căn cứ kết tội những đối tượng hết sức ngoan cố và tinh vi trong vụ án.

    Trước đó, nguồn tin trên Vnexpress cho hay, theo điều tra của Công an tỉnh Điện Biên, ngày 4/2, Vương Văn Hùng lừa cô gái 22 tuổi giao gà tới ngôi nhà hoang ở huyện Điện Biên rồi cùng bốn người bạn nghiện ma tuý cưỡng bức, sát hại, phi tang xác.

    6 ngày sau khi thi thể cô gái được tìm thấy, ngày 13/2, cơ quan điều tra khởi tố vụ án về tội: Giết người, Cướp tài sản. Khi có kết quả khai quật lại tử thi, ngày 18/2, Công an Điện Biên công bố đã điều tra thêm ba tội với nhóm nghi can này gồm: Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Việc khám nghiệm tử thi hai lần trong một tuần, khi việc an táng được hoàn tất, đã có những quan điểm trái chiều.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-vi-sao-phai-khai-quat-tu-thi-lan-2-a298110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan