+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Vì Văn Toán được đưa đến thực nghiệm hiện trường

    ĐS&PL Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà. Vì Văn Toán được Cảnh sát đưa đến hiện trường để diễn lại hành vi phạm

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà. Vì Văn Toán được Cảnh sát đưa đến hiện trường để diễn lại hành vi phạm tội.

    Đối tượng Vì Văn Toán (ngồi trên xe máy) tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay 18/7 - Ảnh: CAND

    Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, 8h sáng 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà. Vì Văn Toán - nhân vật cầm đầu cộm cán nhất được Cảnh sát đưa đến hiện trường để diễn lại hành vi phạm tội.

    Theo Công an Nhân dân, khu vực thực nghiệm hiện trường được tiến hành từ chợ C13 đến nhà ở của đối tượng Bùi Văn Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi được xác định là hiện trường chính của vụ án. Khoảng 100 cảnh sát được huy động để bảo vệ quá trình thực nghiệm.

    Vì Văn Toán (khoanh đỏ) tại buổi thực nghiệm điều tra - Ảnh: BVPL

    Tại hiện trường trong sáng nay, Vì Văn Toán sẽ diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo các tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội mà các đối tượng đã khai báo.

    Việc thực nghiệm hiện trường có ý nghĩa quan trọng nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của các bị can và các tình tiết của vụ án, đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, đúng bản chất của vụ việc.

    Trước đó, trong 2 ngày 16 và 17/7, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án. Trong quá trình thực nghiệm điều tra, các đối tượng diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai và diễn tiến của vụ án.

    Theo VnExpress, Công an tỉnh Điện Biên hiện khởi tố Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Nhà chức trách xác định, Toán không tham gia cưỡng bức nhưng là chủ mưu.

    Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

    Bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại) hiện bị khởi tố trong một vụ án khác về ma túy.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-vi-van-toan-duoc-dua-den-thuc-nghiem-hien-truong-a284725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan