Vụ nữ sinh nghi mất tích ở sân bay Nội Bài: Nạn nhân đã trở về nhà


Thứ 5, 15/08/2019 | 12:10


Cùng sự kiện

Liên quan tới vụ việc em Nguyễn Vũ Trà My được cho là đã mất tích tại sân bay Nội Bài, phía gia đình nạn nhân cho biết em đã trở về nhà an toàn.

Liên quan tới vụ việc em Nguyễn Vũ Trà My (quê quán Lâm Đồng) được gia đình thông báo mất tích vào trưa ngày 13/8 tại sân bay Nội Bài, gia đình nạn nhân cho biết My đã trở về nhà an toàn.

Sau 2 ngày "mất tích bí ẩn" tại sân bay Nội Bài, nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My đã trở về nhà an toàn. Ảnh: Người Đưa Tin

"Chiều nay (15/8), gia đình nhận được thông báo của công an hình sự tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tìm thấy cháu. Đến 15h30 cùng ngày, gia đình đã có mặt và đưa cháu về nhà an toàn", bà Vũ Thị Đông (trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), mẹ ruột nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My cho biết trên báo Người Đưa Tin.

Cùng với đó, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã nhận được kết luận về vụ việc trên.

Theo đó, cơ quan điều tra đã mời tái xế taxi thuộc hãng G7 (taxi chở My và người đàn ông lạ mặt) lên trụ sở đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài để làm việc.

Tại đây, tài xế taxi trên xác nhận vào chiều ngày 13/8 đón 2 vị khách (gồm 1 nam và 1 nữ) như trong trích xuất camera tại khu vực sân bay Nội Bài, di chuyển đến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội thì 2 vị khách này rời khỏi xe.

Tài xế cũng cho biết, trên đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến đường Võ Chí Công hai hành khách này nói chuyện rất vui vẻ với nhau.

Trước đó, theo Vietnamnet, mẹ của My cho biết, khoảng 12h ngày 13/8, My cùng em trai ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) bay về quê thăm bà nội bị ốm.

Tại đây, My đưa điện thoại cho em trai cầm hộ rồi nói là đi vệ sinh. Đợi mãi không thấy My quay lại, người em trai đã gọi điện thông báo cho gia đình.

Theo VOV, qua hình ảnh camera sân bay ghi lại, My đã đi bộ sang cánh A của nhà ga T1, sau đó đi thang bộ xuống tầng 1 nhà ga, từ đây lên xe của một thanh niên đã chờ sẵn phía dưới và rời khỏi sân bay.

“Kết quả trích xuất camera an ninh cho thấy nữ sinh này có lên sân bay cùng với cô ruột, em trai và người yêu. Sau khi làm thủ tục hàng không đi Đà Lạt, không hiểu vì lý do gì, nữ sinh đã đưa điện thoại cho em trai và vòng lên sảnh E và bắt taxi về Hà Nội cùng 1 người con trai mặc áo màu đen (nghi là người yêu).

Toàn bộ hồ sơ vụ việc chúng tôi đã chuyển sang cơ quan công an, việc điều tra, kết luận có phải mất tích hay không sẽ do công an địa phương thụ lý. Còn với hàng không, trường hợp trên chỉ là 1 hành khách bỏ chuyến, và đã rời khỏi phạm vi sân bay”, đại diện cơ quan quản lý sân bay Nội Bài cho biết.

Đến 8h ngày 14/8, trên trang cá nhân Facebook của My bỗng nhiên xuất hiện dòng trạng thái: “Con đang ở nơi an toàn, bình an không có chuyện gì. Con sẽ gọi điện về cho gia đình sớm. Con đi hoàn toàn tự nguyện không có ai bắt ép... Con đi sẽ tự chăm sóc bản thân, ngày ngày sẽ gọi điện về cho gia đình để mọi người bớt lo”.

Tuy nhiên bà Đông cho biết, dòng trạng thái này không phải do My viết, bởi đây không phải giọng văn của con gái cô.

Theo thông tin phía gia đình, hiện My đang là sinh viên Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Thời gian này My đang nghỉ hè và ra Hà Nội chơi.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-nghi-mat-tich-o-san-bay-noi-bai-nan-nhan-da-tro-ve-nha-a288869.html