Vụ nữ sinh Quảng Ninh bị đánh hội đồng: Nạn nhân không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù


Thứ 2, 08/04/2019 | 07:01


Liên quan đến vụ nữ sinh Quảng Ninh bị đánh hội đồng, phải nhập viện cấp cứu, nạn nhân vừa lên tiếng cho biết, trước đây từng xảy ra mâu thuẫn với nhóm bạn hành hung mình

Liên quan đến vụ nữ sinh Quảng Ninh bị đánh hội đồng, phải nhập viện cấp cứu, nạn nhân vừa lên tiếng cho biết, trước đây từng xảy ra mâu thuẫn với nhóm bạn hành hung mình.

Nữ sinh bị đánh hội đồng được xác định là Nguyễn Thị Hồng L. (học sinh lớp 11, trường THPT Lê Thánh Tông, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Hiện nữ sinh L. đang được điều trụ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng tinh thần chưa ổn định, đôi lúc còn hoảng loạn và không dám kể lại nhiều vì sợ bị trả thù.

Chia sẻ với PV báo Trí Thức Trẻ, nữ sinh L. cho biết, trước đây L. và nhóm bạn hành hung có xảy ra mâu thuẫn nhưng đã được giải quyết từ lâu.

Nữ sinh L. không dám kể lại sự việc vì sợ bị trả thù. Ảnh: Tiền Phong

Vào ngày 6/4, do mâu thuẫn trước đó, nhóm học sinh trường khác đã hẹn em ra Quảng trường 30/4 (thuộc phường Hồng Hải, Hạ Long) để "nói chuyện". Tại đây, nhóm bạn đã dùng chân đạp, thậm chí dùng mũ bảo hiểm đã đánh L. Sau khi được mọi người can ngăn, nhóm bạn mới bỏ đi và L. được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nguồn tin trên cũng cho hay, không chỉ L. bị đánh mà anh Lưu Q.H (SN 2000, đang làm điện nước ở Hạ Long, bạn của L.) cũng bị đánh hội đồng.

Người thân của nữ sinh L. cho biết, L. và H. là bạn bè của nhau, còn nhóm người đánh gồm cả trai, gái.

Người thân của anh H. cũng cho rằng, theo lời kể của nam thanh niên này, sau khi cùng L. ra khu vực Quảng trường nói chuyện, nhóm con trai đã xông vào đánh H., thấy thế, L. chạy vào can. Lúc này, nhóm con gái tiếp tục xông vào đánh L. dã man.

Tại thời điểm đó, một số người có mặt nhưng không can ngăn mà còn quay clip đưa lên mạng xã hội. Sau khi có nhiều người dân thấy sự việc nghiêm trọng vào can ngăn thì nhóm học sinh kia mới dừng lại và bỏ đi. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cũng theo đại diện của gia đình nữ sinh L., từ khi xảy ra sự việc đến nay, phía gia đình và nhóm học sinh kia chưa hề liên lạc, ngỏ ý đến viện xin lỗi nạn nhân.

"Chúng tôi mong sao các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý. Ai cũng thế thôi, sinh con ra đều đau xót, không ai mong muốn xảy ra như vậy nên mong các gia đình có con đánh con cháu chúng tôi sớm sang xin lỗi cụ thể", người thân của nữ sinh L. bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Tiền Phong sáng 8/4, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho hay, đến 18 giờ tối ngày 7/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ GD&ĐT về việc xác minh clip nữ sinh đánh nhau đăng tải trên Facebook.

Hình ảnh nữ sinh L. bị hành hung. Ảnh: VnExpress

Cụ thể, khoảng 17h30 phút ngày 6/4 tại đường bao biển phía sau Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Quảng Ninh xảy ra vụ xô xát giữa một nhóm khoảng 10 người. Công an xác minh, nạn nhân bị đánh nhập viện là em Nguyễn Thị Hồng L. (học sinh lớp 11, trường THPT Lê Thánh Tông, TP. Hạ Long, Quảng Ninh).

Sự việc được xác định là nhóm học sinh đánh bạn ở ngoài cơ sở giáo dục, lớp độc lập nên không phải bạo lực học đường, theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Đây là hành vi gây rối trật tự xã hội với các mức độ có thể gây nên: Gây thương tích, xâm phạm hay xúc phạm danh dự của người khác.

Theo ông Linh, trong sự việc này, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm chính vì sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh, địa phương sẽ thu thập nhân chứng, tiến hành các bước thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật về gây rối trật tự nơi công cộng.

Ngành giáo dục sẽ phối hợp để cung cấp các thông tin liên quan để quá trình xử lý diễn ra nhanh chóng. Sau này, khi ngành công an đề xuất xử lý với các mức xử phạt, trên cơ sở đó ngành giáo dục sẽ tiếp nhận kết quả và xử lý theo quy định của ngành, nhà trường.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-quang-ninh-bi-danh-hoi-dong-nan-nhan-khong-dam-len-tieng-vi-so-bi-tra-thu-a270129.html