Vụ nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải: Con gái chủ tịch công ty gốm sứ làm việc với công an


Thứ 2, 21/10/2019 | 13:07


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ ô nhiễm nguồn nước sông Đà, Chủ tịch công ty gốm sứ Thanh Hà xác nhận con gái của ông hiện đang làm việc với cơ quan công an để phối hợp điều tra.

Liên quan đến vụ ô nhiễm nguồn nước sông Đà, Chủ tịch công ty gốm sứ Thanh Hà xác nhận con gái của ông hiện đang làm việc với cơ quan công an để phối hợp điều tra.

Ông Nguyễn Đức Truyền cho biết con gái đang làm việc với công an. Ảnh: PLO

Chiều 21/10, xác nhận với báo VietNamnet, Chủ tịch HĐQT công ty CP gốm sứ Thanh Hà (ở Phú Thọ) Nguyễn Đức Truyền cho biết, vụ dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà có liên quan đến công ty ông.

Theo đó, người bán dầu thải cho Lý Đình Vũ (Sinh năm 1982, quê Bắc Ninh) là thủ kho của công ty tên là Trần Thành Trung (SN 1975). Song, việc mua bán giữa Vũ và Trung, ông và công ty không hay biết và không có bất kỳ liên quan nào.

Đáng chú ý, một số thông tin dẫn lời khai của Vũ cho thấy, đối tượng này nói được nữ giám đốc tên Trang của công ty thuê đổ dầu thải. Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Truyền phủ nhận.

"Công ty tôi có đến 4 người tên Trang. Con gái tôi tên là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988), là nhân viên phòng kinh doanh của công ty. Tôi hỏi con có liên quan đến vụ việc xả dầu thải hay không thì Trang khẳng định không hề quen biết và chưa từng gặp gỡ Lý Đình Vũ" - Ông Truyền khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch HĐQT công ty Gốm sứ Thanh Hà, cách đây 2 ngày, công an Hòa Bình đã mời Trần Thành Trung và con gái ông đến làm việc, phối hợp điều tra.

"Sáng nay tôi gọi điện thoại, con gái tôi nhắn đang ở Hòa Bình để phối hợp với cơ quan điều tra, hiện tại vẫn chưa về Phú Thọ", lời ông Truyền.

3 nghi phạm đổ dầu thải vào nguồn nước sông Đà bị tạm giữ. Ảnh: VietNamnet

Về quy trình xử lý chất thải khi vận hành nhà máy, ông Truyền cho biết, công ty sử dụng công nghệ hiện đại, đã ký hợp đồng với một công ty xử lý môi trường để vận chuyển chất thải đến nơi xử lý theo quy định.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 8/10, tại đường giao thông liên xã Phú Minh - Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (thuộc địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến) xảy ra vụ việc một số đối tượng xả chất thải nguy hại xuống mặt đường và chảy xuống suối Trầm thuộc xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến đến hồ Đầm Bài (là nguồn cấp nước cho Nhà máy nước sạch Sông Đà), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và nguồn nước.

Ngày 20/10/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với phòng PC02, Công an huyện Thuận Thành (Công an tỉnh Bắc Ninh) vận động đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ra đầu thú tại Công an tỉnh Bắc Ninh.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ ba nghi phạm trọng vụ án này, gồm: Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại (cùng trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (trú tại Văn Quan, Lạng Sơn).

Trong đó, Lý Đình Vũ bước đầu khai nhận, số dầu thải (khoảng 10m3) được các đối tượng lấy từ Công ty Gốm sứ Thanh Hà rồi đổ tại khu vực xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-song-da-bi-nhiem-dau-thai-con-gai-chu-tich-cong-ty-gom-su-lam-viec-voi-cong-an-a297799.html