Vụ phát hiện 35kg thịt gà ôi thiu tại Trường Tiểu học Chu Văn An: Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng


Thứ 6, 05/04/2019 | 07:45


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Hà Nội đã nắm được thông tin về việc phụ huynh phát hiện có thịt gà ôi thịu tại Trường Tiểu học Chu Văn An và đang yêu cầu UBND quận Hoàng Mai báo cáo.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện đã nắm được thông tin về việc phụ huynh phát hiện có thịt gà ôi thịu tại Trường Tiểu học Chu Văn An và đang yêu cầu UBND quận Hoàng Mai báo cáo.

Như đã đưa tin trước đó, phiếu nhận xét, đánh giá của đoàn kiểm tra thực phẩm Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 3/4 cho thấy, 35kg thịt gà đông lạnh để lâu, có mùi ôi thiu, nồng nặc được đem đến cung cấp cho bếp ăn bán trú tại trường. Phiếu nhận xét có chữ ký của cả đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh.

Do đó, khoảng thời gian gần đây, Hội phụ huynh của Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), đã họp và lập thành nhóm theo từng lớp, mỗi ngày 4 - 5 người có mặt ở trường từ 6h sáng để cùng kiểm tra chất lượng thực phẩm mà nhà trường nhập, dùng để nấu ăn cho học sinh.

Trao đổi với báo Infonet về vấn đề này, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Các thông tin liên quan đến sự việc này do UBND quận Hoàng Mai trực tiếp xử lý vì đó là đơn vị được phân cấp.

Về phía Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã nắm được thông tin mấy ngày nay và đang yêu cầu UBND quận Hoàng Mai báo cáo”, ông Tiến cho hay.

Bản đánh giá có xác nhận của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt về chất lượng thịt gà có mùi ôi thiu. Ảnh: Ban phụ huynh cung cấp.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Giáo Dục Việt Nam, đại diện ban phụ huynh của trường chia sẻ: “Cũng là cực chẳng đã phải làm như vậy thôi, chứ chúng tôi cũng còn nhiều công việc, sáng nào cũng phải cắt cử nhau đến trường giám sát, rất mất thời gian và cũng không vui vẻ gì cho các bên liên quan”.

Một đại diện nhóm phụ huynh của trường cho biết: “Thời gian gần đây, việc kiểm tra đầu vào thực phẩm có 6 người, bao gồm ban phụ huynh các lớp, phối hợp cùng giáo viên nhà trường.

Sáng 3/4, tôi là một trong những người tiếp nhận thực phẩm đầu vào của trường và đã phát hiện ra thịt gà có mùi ôi thiu. Chúng tôi và bộ phận tiếp nhận của nhà bếp đã báo cáo ngay với nhà trường sự việc trên.

Sau đó, chúng tôi và nhà trường đã yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số thịt gà bị hỏng. Đến 8h15, nhân viên của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt đã mang đến và đổi lại thịt gà cho bếp ăn của trường.

Theo đại diện ban phụ huynh: “Bên Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt cũng nhận lỗi, và giải thích do vận chuyển đông lạnh sau thời gian giết mổ nên dẫn đến tình trạng trên. Tại phiếu nhận xét đánh giá do Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt có viết rõ: Chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu nồng nặc”.

Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội. Ảnh: Infonet

Cũng theo đại diện phụ ban huynh cho biết: “Lúc giao nhận thực phẩm, chúng tôi chỉ xem số lượng cân thực tế có trùng với số ghi trên phiếu, nhìn mầu sắc thực phẩm và kiểm tra chất lượng bằng cảm quan, sờ, nắn, ngửi.

Người giao hàng cũng chỉ đưa phiếu cân số lượng và chủng loại chứ không thấy phiếu chứng nhận kiểm tra chất lượng theo quy định.

Từ đầu tháng 3/2019 đến nay, ngày nào chúng tôi cũng hỏi về vấn đề nguồn gốc, chứng nhận, xuất xứ của sản phẩm, nhưng đến tận hôm nay Công Ty An Việt vẫn chưa có câu trả lời”, đại diện phụ ban huynh nói.

Được biết, công ty cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt có địa địa chỉ tại số nhà 5, ngõ 58/3/22 đường Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện theo pháp luật là ông Đào Ngọc Nam.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-35kg-thit-ga-oi-thiu-tai-truong-tieu-hoc-chu-van-an-so-gddt-ha-noi-len-tieng-a269776.html