+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó Chủ tịch phường làm sinh nhật, rủ vợ là BN904 chụp ảnh trong khu cách ly: Chủ tịch TP Đông Hà nói gì?

    ĐS&PL "Khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly, chính quyền thành phố sẽ xem xét xử lý theo mức độ vi phạm" – Chủ tịch UBND TP.Đông Hà (Quảng Trị) nói.

    "Khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly, chính quyền thành phố sẽ xem xét xử lý theo mức độ vi phạm" – Chủ tịch UBND TP.Đông Hà (Quảng Trị) nói.

    Trung tâm Y tế TP Đồng Hà, nơi các bệnh nhân cách ly - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Liên quan vụ ông H.V.C., Phó Chủ tịch phường 5 (TP Đông Hà, Quảng Trị) tổ chức sinh nhật, chụp ảnh cùng bệnh nhân Covid-19 trong khu cách ly, sáng 20/8, trao đổi trên Dân Việt, ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cho biết, quan điểm của chính quyền địa phương này là nếu ông C. có vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định.

    Ông Tăng cho hay, hiện nay UBND TP chưa thể kết luận mức độ vi phạm của ông C. nhưng rõ ràng hành vi của ông C. là phản cảm, tác động tiêu cực, gây dư luận không tốt.

    "Khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly, chính quyền thành phố sẽ xem xét xử lý theo mức độ vi phạm" – ông Tăng nói.

    Trong diễn biến có liên quan, sáng 20/8, trao đổi trên báo Người lao động, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Đông Hà cho biết trong sáng nay sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với ông H.V.C (Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà) cùng 2 người con và người cháu sau khi ông này tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và gọi vợ mình (là BN904, được công bố mắc COVID-19 ngày 13/8) sang dự để chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm.

    Theo lãnh đạo đơn vị này, phòng của BN904 nằm cuối hướng gió, cùng một tầng với phòng ông C. (ông C. cách ly cùng 2 người con và 1 người cháu); 2 phòng cách nhau khoảng 6 m. Trước đó, Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã nhiều lần yêu cầu BN904 thực hiện theo nội quy, quy chế dán ở phòng cách ly đặc biệt là tuyệt đối không được ra ngoài, không được mở cửa, trừ khi có nhân viên y tế tiếp cận.

    "Thông thường họ nghe trường hợp dương tính là sợ lắm, người cách ly không dám ra khỏi phòng đâu. Nhưng trường hợp này họ cứ nhất quyết là nghi họ không bị nhiễm. Họ bảo vô lý, làm sao họ nhiễm được. Chúng tôi đã giải thích đi, giải thích lại với bệnh nhân nhưng có vẻ họ không chịu hiểu hay sao ấy. Tôi sẽ yêu cầu nhân viên y tế giám sát chặt chẽ hơn"- vị này nói.

    Trước đó, Tuổi Trẻ Online dẫn báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Đông Hà gửi lãnh đạo TP này về việc ông C. (đang là F1) tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. Nguy hiểm hơn, buổi sinh nhật này có mặt của người vợ - là ca bệnh COVID-19 số 904.

    Theo nội dung báo cáo, ông C. được đưa vào khu cách ly của Trung tâm y tế TP Đông Hà từ ngày 6/8. Vào lúc 19h30 ngày 15/8, có người quen biết sinh nhật ông C. nên mua bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly.

    Tiếp đó, ông C. gọi vợ là ca bệnh COVID-19 số 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại khu cách ly này) qua để cùng tổ chức sinh nhật. Ngoài hai vợ chồng thì bữa sinh nhật này còn có con của ông C. - cũng là F1.

    Theo trình bày của ông C., vợ ông chỉ khi chụp ảnh lưu niệm với chồng và con thì mới tới gần, còn lại chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang.

    Sự việc bị phát hiện khi trên trang facebook cá nhân của ông C. đăng hình ảnh cả gia đình cùng sinh nhật trong khu cách ly. Sau đó, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông C. và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định, gỡ bài trên mạng xã hội.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-chu-tich-phuong-lam-sinh-nhat-ru-vo-la-bn904-chup-anh-trong-khu-cach-ly-chu-tich-tp-dong-ha-noi-gi-a335663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan