Vụ sản phụ bị bỏ rơi khi đang trở dạ ở Bình Phước: Nam thanh niên bị dân mạng mắng oan vì trùng tên tài xế


Thứ 3, 20/08/2019 | 07:33


Cùng sự kiện

Chỉ vì vô tình trùng tên với tài xế trong vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường khi đang trở dạ, không ít fanpage đăng ảnh của anh Nhạc và chú thích đây là tài xế bỏ rơi chị Y.

Chỉ vì vô tình trùng tên với tài xế trong vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường khi đang trở dạ, không ít fanpage đăng ảnh của anh Nhạc và chú thích rằng đây là tài xế bỏ rơi chị Y..

Nhiều fanpage lấy ảnh từ tài khoản "Anh N." và chú thích là tài xế vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường ở Bình Phước. Ảnh: Facebook

Gần đây, dư luận xôn xao về vụ việc một sản phụ ở Bình Phước bị tài xế yêu cầu xuống xe khi đang trở dạ khiến chị này sinh con giữa đường, đứa trẻ không may tử vong sau đó.

Cộng đồng mạng bày tỏ phẫn nộ với tài xế tên N. (48 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) trong vụ việc, tuy nhiên lại vào Facebook cá nhân chửi rủa nhầm nam thanh niên ở Đồng Tháp.

Sự việc bắt nguồn từ một dòng trạng thái trên trang cá nhân của người nhà nạn nhân Vy Thị Y. tố cáo tài xế tên N. đuổi cháu mình cùng chồng xuống xe trên đường chở đến bệnh viện sáng 17/8. Điều đáng nói là thời điểm đó chị Yến đang mang thai 7 tháng và chuẩn bị đẻ. Theo bà Giang, chị Yến sau đó sinh dưới đất và cháu bé không may đã qua đời.

“Lúc 6h sáng 17/8, xe dịch vụ của anh N. xuống nhà đón cháu tôi. Nhưng khi đến cây xăng Trang Anh thì cháu tôi bị đuổi xuống. Sau đó, xe của anh N. chạy mất, không chở cháu tôi xuống bệnh viện. Cháu tôi đẻ xuống đất và đã qua đời. Tôi rất thương xót. Đúng là tài xế này không có chút lương tâm nào”, người nhà nạn nhân bức xúc chia sẻ.

Về hành vi bỏ rơi thai phụ sinh non, tài xế Nguyễn Đắc N. phân trần: "Lúc đó, tôi run lắm. Tôi thấy máu nên lái xe không nổi. Hoảng quá, tôi dừng xe lại rồi lấy áo mưa trải xuống đường và anh Sắc bế vợ xuống nằm đẻ. Thực sự là do tôi mất bình tĩnh, không dám lái xe tiếp chứ không phải sợ dơ xe hay kiêng kị, mê tín gì đâu".

Được biết, gia đình tài xế Nguyễn Đắc N. sau đó đã đến xin lỗi, bồi thường 50 triệu đồng nhưng anh Mai Đình S. chưa giải quyết chuyện này vì phải chăm sóc vợ đang nằm viện. 

Anh N. đăng trạng thái thanh minh việc mình bị oan. Ảnh: Facebook nhân vật

Tuy nhiên, vì hai chữ “anh N.” trong dòng trạng thái trên mà dân mạng trổ tài làm thám tử và tìm ra một tài khoản Facebook giống tên này rồi mắng không tiếc lời. Điều đáng nói người dùng Facebook Anh Nhạc lại ở huyện Lấp Vó, tỉnh Đồng Tháp chứ không phải Bình Phước và khá trẻ.

Còn tài xế trong vụ việc gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây tên Nguyễn Đắc N. (48 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Sau khi sự việc được báo chí đăng tải, không ít nhóm và fanpage đăng ảnh của tài khoản "Anh N." và chú thích rằng đây là tài xế bỏ rơi chị Vy Thị Y..

Thậm chí một số trang tin điện tử còn lấy ảnh từ tài khoản này để minh họa cho bài viết.

Trao đổi với Zing.vn, bạn thân của nam thanh niên chủ tài khoản "Anh N." cho biết, do trùng tên với nam tài xế nên anh liên tục bị dân mạng gọi điện đe doạ, chửi bới, nhắn tin dọa giết. Thậm chí cả vợ và con của anh cũng bị xúc phạm, lăng mạ bằng những lời lẽ tục tĩu.

"Khi mới biết việc bị nhầm lẫn này, tôi báo cho Anh Nhạc để đăng bài đính chính. Thật sự bức xúc khi bạn của mình bị cư dân mạng khủng bố dọa đánh, dọa giết. Thậm chí, Nhạc có giải thích thế nào nhiều người vẫn không tin và cho rằng chửi nhầm còn hơn bỏ sót", người này thông tin.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-bi-bo-roi-khi-dang-tro-da-o-binh-phuoc-nam-thanh-nien-bi-dan-mang-mang-oan-vi-trung-ten-tai-xe-a289484.html