Vụ sản phụ tử vong bất thường ở Hòa Bình: Chồng nạn nhân lên tiếng


Thứ 2, 19/04/2021 | 02:01


Cùng sự kiện

Liên quan vụ sản phụ tử vong bất thường ở Hòa Bình, anh Quân cho biết, vợ chồng anh kết hôn đã lâu, có 3 cháu gái đầu lần lượt sinh năm 2011 - 2014 - 2019.

Liên quan vụ sản phụ tử vong bất thường ở Hòa Bình, anh Quân cho biết, vợ chồng anh kết hôn đã lâu, có 3 cháu gái đầu lần lượt sinh năm 2011 - 2014 - 2019. Con trai út mới chào đời thì chị P đã ra đi.

Sự việc sản phụ Cấn Thị P. (SN 1988 trú tại Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) tử vong bất thường sau khi tiêm tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình vào rạng sáng ngày 18/4 đang khiến dư luận xôn xao.

Ngày 18/4, chia sẻ với PV báo Giao thông, anh Nguyễn Ngọc Quân (SN 1983, chồng chị P.) cho sẻ, khoảng 15h ngày 16/4, vợ anh đến Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy sinh con. Đến 17h23 cùng ngày, chị P. sinh mổ được một bé trai, sau đó chị P. được chuyển lên phòng riêng ở tầng 2. Thời điểm này chị P. có kêu đau nhưng bác sĩ bảo đau dạ con nên được tiêm.

Đến đêm ngày 17/4, chị P. đau quá nên báo nhân viên y tế tới khám.

“Khoảng hơn 1h ngày 18/4, tôi lại xuống buồng trực để gọi nhân viên lên khám vì vợ tôi đau, có một cô lên luôn không khám gì cả mà rẽ thẳng vào phòng thuốc lấy thuốc và tiêm rồi quay xuống luôn.

Vì mệt nên tôi ngả lưng ngay chỗ giường bệnh của vợ, đến khoảng 2h sáng tôi nghe tiếng ú ớ của vợ giật mình dậy thấy vợ có hiện tượng tím tái, ngáp ngáp. Lập tức gọi mẹ vợ đang nằm cạnh đó dậy xem thế nào và tức tốc lao thẳng xuống phòng trực báo tình hình.

Dưới phòng trực họ lên, tiêm, truyền và dùng máy thở ô xy để cấp cứu, đến khoảng 2h20' thì vợ tôi mất. Tôi thấy họ cấp cứu để lấy lệ vì dụng cụ rất thô sơ”, anh Quân chia sẻ.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Ảnh: Dân Việt

“Sau đó có một bác sĩ gọi tôi ra ngoài rồi xuống phòng hành chính và nói vợ tôi không qua khỏi. Tôi hỏi nguyên nhân nhưng họ trả lời trong quá trình mổ không xảy ra vấn đề gì và nói không biết nguyên nhân tử vong, anh Quân cho biết thêm.

Anh Quân cho rằng, phía bệnh viện tắc trách, chỉ khám qua loa và tiêm thuốc. Gia đình muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ anh.

Anh Quân chia sẻ thêm, vợ chồng anh sinh được 4 cháu (3 nữ, 1 nam), cháu đầu sinh năm 2011, cháu thứ 2 sinh năm 2014, cháu thứ 3 sinh năm 2019 và cháu trai thứ 4 mới sinh chiều hôm thứ 6 hiện đang ở nhà bác. Cả 2 vợ chồng là lao động tự do.

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Dân Việt, ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình xác nhận vụ việc sản phụ P. tử vong tại trung tâm.

Theo ông Tiến, chị P tử vong vào khoảng 2h ngày 18/4. Trước khi tử vong, khoảng 0h đêm, chị P vẫn đang nói chuyện với chồng bình thường, các y, bác sĩ cũng đi kiểm tra nhưng sau đó khoảng 20 phút, chị P đột ngột chuyển biến xấu. Các y, bác sĩ đã cấp cứu nhưng không kịp.

Ông Tiến cho biết thêm, hiện phía công an và lực lượng pháp y đang làm các xét nghiệm để xác định rõ nguyên nhân chị P tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-bat-thuong-o-hoa-binh-chong-nan-nhan-len-tieng-a362943.html