Vụ sản phụ tử vong tại Quảng Bình: Cháu bé cũng qua đời sau 10 ngày điều trị


Chủ nhật, 05/01/2020 | 12:21


Cùng sự kiện

Mặc dù đã được các y bác sĩ tại bệnh viện Nhi trung ương chăm sóc đặc biệt nhưng do sức khỏe yếu nên con trai sản phụ Lê Thị Ng. cũng đã tử vong.

Mặc dù đã được các y bác sĩ tại bệnh viện Nhi trung ương chăm sóc đặc biệt nhưng do sức khỏe yếu nên con trai sản phụ Lê Thị Ng. cũng đã tử vong.

Tin trong nước - Vụ sản phụ tử vong tại Quảng Bình: Cháu bé cũng qua đời sau 10 ngày điều trị

Người thân đau đớn trước cái chết của sản phụ Ng.. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo báo Người Đưa Tin, chiều 5/1, gia đình sản phụ Lê Thị Ng. (34 tuổi), trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận thông tin con trai của sản phụ Ng. cũng đã tử vong.

Trước đó, ngày 19/12/2019, biết được thông tin về tình trạng sức khỏe của sản phụ Lê Thị Ng., bệnh viện Nhi Trung ương - đã cử người vào bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tham gia hội chẩn và đưa cháu bé ra Hà Nội điều trị với hy vọng cố gắng giành lại sự sống cho cháu bé.

Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cháu bé vẫn tử vong sau 10 ngày điều trị. Người nhà cũng đã đưa cháu về quê an táng bên cạnh người mẹ quá cố.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Người Lao Động cho hay, ngày 15/12/2019, sản phụ Lê Thị Ng. được chuyển đến bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để sinh. Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ nghi bị vỡ tử cung nên buộc phải cấp cứu khẩn.

Sau ca phẫu thuật cắt tử cung, tình hình dức khỏe của sản phụ có diễn biến xấu, bệnh nhân bị tụt huyết áp, ngừng tim… Đến 5h ngày 17/12/2019, sản phụ Lê Thị Ng. đã tử vong, còn cháu bé nguy kịch.

Người nhà bệnh nhân cho rằng, các bác sĩ tắc trách nên họ đã tập trung rất đông người trước sảnh bệnh viện yêu cầu giải thích, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Ng..

Phía bệnh viện cũng đã đình chỉ bác sĩ và kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ đồng thời, báo cáo bộ Y tế để thành lập hội đồng xem xét, tìm ra nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-tai-quang-binh-chau-be-cung-qua-doi-sau-10-ngay-dieu-tri-a307233.html