Vụ sập tường 10 người chết "nghi do dông lốc": Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai nói gì?


Thứ 6, 15/05/2020 | 12:06


Cùng sự kiện

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên địa bàn huyện Trảng Bom không ghi nhận hiện tượng thời tiết giông lốc, mưa gió.

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên địa bàn huyện Trảng Bom không ghi nhận hiện tượng thời tiết giông lốc, mưa gió.

Hiện trường vụ sập tường khiến 10 người chết - Ảnh: Dân trí

Liên quan vụ sập tường khiến 10 người chết, trao đổi trên VietNamNet vào tối 14/5, đại diện công ty TNHH Hà Hải Nga nói thời điểm xảy ra vụ sập tường có một cơn gió lốc mạnh cuốn qua, có thể đây là nguyên nhân dẫn đến sập tường.

Trước thông tin này, cũng trao đổi trên VietNamNet, ông Nguyễn Phước Huy - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên địa bàn huyện Trảng Bom không ghi nhận hiện tượng thời tiết giông lốc, mưa gió.

“Ngày hôm qua chỉ có ở huyện Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai) có mưa nhỏ, ngoài ra trên địa bàn tỉnh không có địa phương nào có thời tiết bất thường” - VietNamNet dẫn lời ông Huy nhấn mạnh.

Cũng theo ông Huy, trong mấy năm trở lại đây ở khu vực KCN Giang Điền nói riêng và huyện Trảng Bom nói chung không có giông lốc, gió xoáy.

Trong diễn biến có liên quan, theo báo Tuổi Trẻ Online, sáng 15/5, đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai - cho biết đã tạm giữ hình sự Hà Huy Hải - giám đốc Công ty Hà Hải Nga, đơn vị thi công để xảy ra vụ tai nạn 10 người chết.

Ngoài ra, công an còn tạm giữ 2 người của công ty này phụ trách giám sát và thi công.

Theo đại tá Kim, bước đầu cơ quan chức năng xác định đơn vi thi công đã có dấu hiệu vi phạm xây dựng, không có hợp đồng lao động.

Hiện công an đang phối hợp với Bộ Xây dựng để giám định hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người.

Theo báo Người lao động, tại cuộc họp chiều 15/5, với lãnh đạo Bộ Xây dựng, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết vừa chỉ đạo các bộ phận quản lý, các địa phương tại tỉnh lập tức rà soát lại các các khâu thiết kế, thi công, xây dựng, độ an toàn từ các công trình xây dựng có tính chất tương tự công trình ở KCN Giang Điền vừa bị sập, cho tạm dừng ngay nếu không đạt.

Đồng thời ông Vĩnh cho biết tỉnh đã yêu cầu tất cả các đơn vị, cơ quan liên quan cung cấp những hồ sơ cần thiết liên quan vụ việc cho các cơ quan chức năng như Bộ Xây dựng, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để cùng phối hợp làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, các cá nhân để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

"UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả các địa phương, cơ quan quản lý chuyên môn trong tỉnh rà soát lại tất cả các công trình xây dựng có tính chất tương tự, trước mắt dừng ngay các công trình xây dựng đang được thi công nếu không đạt kỹ thuật, an toàn…", ông Vĩnh nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-10-nguoi-chet-nghi-do-dong-loc-giam-doc-dai-khi-tuong-thuy-van-dong-nai-noi-gi-a323502.html