Vụ sát hại nam tài xế Grab: Hai nghi can cúi đầu thừa nhận đã lập kế hoạch từ trước


Thứ 3, 01/10/2019 | 13:19


Cùng sự kiện

Tại buổi thực nghiệm hiện trường, hai đối tượng sát hại nam tài xế Grab 18 tuổi thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản từ trước.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường, hai đối tượng sát hại nam tài xế Grab 18 tuổi thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản từ trước.

Chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cùng với đại diện VKSND cùng cấp đã đưa hai đối tượng là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, đều thuộc huyện Văn Chấn, Yên Bái) - nghi can sát hại tài xế Grab Nguyễn Cao S. (18 tuổi, trú tại Thanh Hóa) ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Đối tượng Đinh Văn Giáp thực nghiệm lại cảnh sát hại nam tài xế Grab. Ảnh: NĐT

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết, chiều 1/10, hai đối tượng Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp đã thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân S. từ trước đó.

Cụ thể, tối 26/9, khi Trường và Giáp đang ngồi uống nước ở khu vực cổng sau bến xe Mỹ Đình để chờ bắt xe về nhà người thân thì thấy tài xế Nguyễn Cao S.. Giáp ra gặp, thoả thuận giá chở tới khu Tân Phong.

Trước khi Giáp mặc cả, thuê anh S. chở đi đến phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm), hai đối tượng đã bàn bạc sẽ ra tay nếu nạn nhân dám chống cự. Tất cả đều được 2 đối tượng bàn bạc từ trước.

Lý giải về nguyên nhân ví tiền của nạn nhân còn nguyên sau vụ cướp, Thượng tá Hùng cho hay, sau khi gây án, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại Iphone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa. Hiện tại, cơ quan công an vẫn chưa thu hồi được chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen của nạn nhân S., tang vật của vụ án.

Hình ảnh thực nghiệm tại Bến xe Mỹ Đình nơi hai nghi can bắt xe đi Thuỵ Phương. Ảnh: Saostar

Về phía nạn nhân, sau khi bị Giáp đâm nhiều nhát vào lưng, nạn nhân đã bỏ chạy thêm được một đoạn và gục xuống tử vong sau đó, chiếc ví có tiền và giấy tờ tùy thân của nạn nhân vẫn trong người. Gây án xong, 2 đối tượng rời khỏi hiện trường.

Trước đó, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, người thân nạn nhân cho biết 2 ngày trước, S. chạy xe Exciter chở 2 thanh niên bắt xe không qua ứng dụng Grap từ Bến xe Mỹ Đình đến gần nơi phát hiện thi thể. Trước khi di chuyển, S. chụp ảnh 2 vị khách gửi cho bạn cùng phòng trọ kèm lời nhắn: "Có gì báo công an nhé. Tí chở hai người này lên Cổ Nhuế".

Ngày 29/9, cảnh sát đã phát đi hình ảnh truy tìm 2 nghi phạm chính là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường. Với sự hỗ trợ của người dân, chiều hôm sau, cảnh sát đã bắt được 2 người này.

Ban đầu, Giáp khai do không có tiền nên xin nợ tiền xe ôm. Anh S. lúc này không đồng ý nên hai bên cự cãi và xảy ra án mạng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đấu tranh, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-nam-tai-xe-grab-hai-nghi-can-cui-dau-thua-nhan-da-lap-ke-hoach-tu-truoc-a295233.html