+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở kinh hoàng, vùi lấp hơn 50 người ở Quảng Nam: Tìm thấy 16 thi thể

    ĐS&PL Tin tức mới nhất vụ sạt lở kinh hoàng, vùi lấp hơn 50 người ở Quảng Nam, lực lượng chức năng đã tìm thấy 12 thi thể.

    Tin tức mới nhất vụ sạt lở kinh hoàng, vùi lấp hơn 50 người ở Quảng Nam, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16  thi thể.

    Theo tin tức báo Thanh Niên, lúc 8h ngày 29/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đến thời điểm này, tại điểm sạt lở ở xã Trà Vân (H.Nam Trà My) lực lượng cứu nạn đã tìm được 8 thi thể nạn nhân. Ngoài ra, có 12 người bị thương cũng đã được chuyển về Trung tâm y tế huyện cấp cứu.

    Tại xã Trà Leng, đến thời điểm này (8h ngày 29/10) cũng đã tìm thấy ít nhất 8 thi thể.

    Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 28/10, sau tiếng nổ lớn, một quả đồi đã bị sạt lở, vùi lấp một ngôi làng có 11 hộ dân sinh sống tại thôn 1, xã Trà Leng.

    Dọn dẹp đường lên hiện trường. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Trong khi đó, trả lời PV báo Dân Trí, ông Hồ Quang Bửu- Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, tại điểm sát lở ở xã Trà Leng, có tất cả 49 người bị vùi lấp, trong đó có 4 người thoát nạn và 2 người bị thương. Còn 43 người mất tích (không phải 45 người như thông tin ban đầu). Cũng theo ông Bửu, hiện chưa thể tiếp cận hiện trường Trà Leng. Lực lượng dân quân, bộ đội vẫn đang tiến hành cưa cây, san ủi điểm sạt lở để có thể thông đường kỹ thuật vào chiều nay.

    Như vậy, tới sáng 29/10, đã có tất cả 11 thi thể được tìm thấy trong vụ sạt lở xảy ra tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

    Được biết, vào khoảng 3h ngày 29/10, Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5) chuẩn bị quân số, 1 máy đào, 1 máy xúc lật, máy phát điện nhỏ, cưa máy, cuốc, xẻng… cơ động lên hiện trường vụ sạt lở để cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do đường xá bị chia cắt.

    Xe cơ giới xử lý các điểm sạt lở tìm lối vào hiện trường. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường: “Sau bão số 9, tuy trời đã có nắng trở lại, song nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn các tỉnh miền núi của Quảng Nam vẫn rất cao. Chính vì vậy, việc cơ động lực lượng, phương tiện và công tác bảo đảm an toàn, tiếp tế lương thực thực phẩm cho các bộ phận gặp không ít khó khăn. Chúng tôi đã khảo sát, nghiên cứu, tính toán, dự báo, dự lường các tình huống có thể xảy ra để có cách xử trí cho phù hợp”.

    Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My trinh sát đường vào hiện trường sạt lở; lực lượng công binh sẽ tiến hành mở đường khẩn cấp. Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315, Quân khu 5) cũng sẵn sàng trạng thái chiến đấu, cơ động khi cần thiết. Lực lượng trinh sát cũng xác định địa hình, địa chất để sở chỉ huy đưa ra các phương án tìm kiếm hiệu quả, an toàn nhất. Công tác y tế được chuẩn bị chu đáo, có thể trưng dụng Trung tâm Y tế Nam Trà My để phục vụ khi cần thiết.

    3 sở chỉ hy đã được thành lập gồm: sở chỉ huy chính đặt tại Bắc Trà My (cách trung tâm huyện Nam Trà My khoảng 50km) và 2 sở chỉ huy trực tiếp tại hiện trường ở xã Trà Leng và xã Trà Vân (Nam Trà My).

    Ngay trong tối 28.10, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tư lệnh Quân khu 5; UBND tỉnh Quảng Nam về việc cứu hộ các nạn nhân bị vùi lấp tại H.Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

    Thủ tướng yêu cầu các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-kinh-hoang-vui-lap-hon-50-nguoi-o-quang-nam-tim-thay-16-thi-the-a344228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan